Mbappe ‘gánh team’ lúc không Messi, Neymar: PSG làm gì để giữ chân?

Tố Đông 15/09/2021 16:11

Ban lãnh đạo PSG khẳng định coi Mbappe là biểu tượng của đội bóng và thực hiện một loạt hành động bất ngờ để giữ chân siêu tiền đạo người Pháp trước sự chèo kéo từ Real Madrid.

Mbappe tỏa sáng giúp PSG toàn thắng dù không có Messi, Neymar.
Mbappe tỏa sáng giúp PSG toàn thắng dù không có Messi, Neymar.

PSG đã trải qua 5 trận tại giải vô địch quốc gia Pháp (League 1) và giành trọn vẹn 5 chiến thắng để tạm dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong 5 trận đấu từ đầu mùa, Mbappe đều đá chính và ghi được 4 bàn thắng.

Đáng nói kể từ khi Messi chính thức gia nhập sân Công viên các hoàng tử, “Tam tấu” Messi – Mbappe – Neymar chưa một lần kết hợp cùng nhau. Ở trận đầu tiên ra mắt giải đấu tại vòng 4 League 1 trước CLB Reims, Messi vào sân thay Neymar. Trong khi siêu sao người Argentina cũng thi đấu mờ nhạt thì Mbappe đã tỏa sáng với một cú đúp giúp PSG thắng 2-0.

Sau đợt tập trung tuyển quốc gia cho vòng loại World Cup, Neymar và Messi trở về từ Nam Mỹ và không đảm bảo thể lực để ra sân. Trong bối cảnh ấy, Mbappe tiếp tục lĩnh xướng hàng công PSG giành thắng lợi 4-0 trước CLB Clermont tại vòng 5 League 1 vừa qua. Đứng trước sự tỏa sáng liên tiếp của Mbappe, ban lãnh đạo PSG khẳng định sẽ làm mọi thứ để giữ chân cầu thủ này ở lại sân Công viên các hoàng tử.

PSG đang ra sức giữ chân tiền đạo người Pháp.
PSG đang ra sức giữ chân tiền đạo người Pháp.

Theo tiết lộ của ông Leonardo – Giám đốc thể thao của PSG, đội bóng này tự tin có thể thuyết phục tiền đạo người Pháp ký vào bản hợp đồng mới trước khi chính thức trở thành cầu thủ tự do. Theo luật, Mbappe có thể tự do đàm phán cùng CLB khác khi hợp đồng còn 6 tháng, tức kể từ kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2021/22.

Theo các hãng tin tức của Pháp, PSG đang thực hiện một “chiến dịch” nhằm giữa chân Mbappe. “Gã nhà giàu nước Pháp” hứa hẹn sẽ mang đến danh hiệu cho chân sút 22 tuổi ngay trong mùa giải này khi mà đội hình được tăng cường đáng kể với những Hakimi, Wijnaldum, Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma và đặc biệt là Lionel Messi.

Bên cạnh đó, đội bóng này còn sẵn sàng dốc túi ủng hộ dự án giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Paris mang tên "KM" do Mbappe khởi xướng. Đặc biệt theo tờ Marca, PSG còn dự tính nhờ cậy đến Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhằm thuyết phục Mbappe ở lại.

PSG cho biết muốn xây dựng Mbappe trở thành biểu tượng của CLB và vì thế sẽ quyết tâm không để cầu thủ này ra đi bằng mọi giá. Trước đó, Real Madrid đã bạo chi 160 triệu euro để hỏi mua Mbappe nhưng bị PSG từ chối.

Màn kết hợp với Messi và Neymar trước Club Brugge sẽ ảnh hưởng đến quyết định của Mbappe.
Màn kết hợp với Messi và Neymar trước Club Brugge sẽ ảnh hưởng đến quyết định của Mbappe.

Dù vậy, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn có thể sở hữu chân sút cự phách này theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm sau. Nhất là khi Mbappe có dấu hiệu không thực sự hạnh phúc kề từ khi Messi gia nhập.

Vào lúc 2h rạng sáng mai 16/9, PSG sẽ làm khách trước Club Brugge trong khuôn khổ bảng A Champions League 2021/22. Với việc Di Maria chấn thương, khả năng rất cao lần đầu tiên bộ ba Messi – Mbappe – Neymar sẽ sát cánh cùng nhau trong đội hình xuất phát. Kết quả của trận đấu này cũng như màn kết hợp giữa 3 ngôi sao lớn của làng túc cầu có thể ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định đi hay ở của Mbappe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mbappe ‘gánh team’ lúc không Messi, Neymar: PSG làm gì để giữ chân?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO