Mbappe ghi bàn tranh cãi, Pháp thắng Tây Ban Nha vô địch Nations League

Tố Đông 11/10/2021 09:26

Bàn thắng ấn định tỉ số của Mbappe giúp Pháp ngược dòng trước Tây Ban Nha tại chung kết Nations League 2021 bị cho rằng đã việt vị.

Cụ thể ở phút 80, hậu vệ cánh trái Theo Hernandez có pha chọc khe thông minh để Kylian Mbappe một mình thoát xuống đối mặt thủ môn Unai Simon. Tiền đạo 22 tuổi dứt điểm khéo léo bằng chân trái ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1, qua đó giúp cho đội tuyển Pháp lên ngôi vô địch.

Tình huống ghi bàn của Mbappe gây tranh cãi khi tiền đạo người Pháp dường như đã việt vị.

Đáng nói trong tình huống này, Mbappe dường như đã việt vị khi ở dưới hàng thủ của Tây Ban Nha. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính người Anh Anthony Taylor đã xác định bàn thắng hợp lệ cho đội tuyển Pháp trong sự phản ứng dữ dội của các cầu thủ Tây Ban Nha.

Sau trận đấu, rất nhiều cầu thủ và truyền thông của Tây Ban Nha đã lên tiếng chỉ trích quyết định của trọng tài. Nhiều tờ báo ở châu Âu cũng khẳng định Mbappe đã việt vị. Tuy nhiên kết quả là không thể thay đổi.

Mbappe và Benzema ghi bàn giúp Pháp vô địch.

Nói về trận đấu, cả Pháp và Tây Ban Nha đều tung ra sân đội hình tốt nhất trong trận chung kết Nations League 2021 diễn ra vào rạng sáng ngày 11/10 mới đây. Sự thiếu vắng Kante khiến hàng tiền vệ của Pháp tỏ ra có phần lép vế so với đối thủ. Trong khi đó dù cầm bóng nhiều hơn, Tây Ban Nha lại thi đấu thận trọng khiến hiệp 1 diễn ra không thực sự hấp dẫn.

Phải đến phút 64, trận đấu mới nóng lên sau bàn mở tỉ số của Tây Ban Nha. Từ đường chuyền dài ở khu vực giữa sân của Busquets, tiền đạo Mikel Oyarzabal thoát xuống sút bóng chéo góc hạ gục thủ môn Hugo Lloris đưa “Bò tót” vươn lên dẫn 1-0.

Pháp trở thành tân vương của Nations League.

Tuy nhiên chỉ 2 phút sau, Benzema có cú đặt lòng đẹp mắt đưa bóng đi vào góc cao khung thành san hòa cách biệt trước khi Mbappe ghi bàn thắng tranh cãi ấn định kết quả 2-1 cho Pháp.

Bên cạnh những lời chỉ trích, cũng có một số ý kiến bảo vệ nhận định của trọng tài Anthony Taylor. Bởi lẽ trong tình huống Mbappe ghi bàn, trung vệ Eric Garcia đã nhoài người chạm chân vào bóng mở ra tình huống mới do đó mà pha Mbappe việt vị trước đó được xóa bỏ theo luật mới của theo luật mới của FIFA.

Tây Ban Nha nhận thất bại dù có bàn dẫn trước.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mbappe ghi bàn tranh cãi, Pháp thắng Tây Ban Nha vô địch Nations League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO