Mbappe lập cú đúp đưa Pháp vào tứ kết World Cup 2022

Hoàng Quân 05/12/2022 07:10

Cú đúp bàn thắng của Mbappe và bàn mở tỷ số của Giroud đã đưa tuyển Pháp dễ dàng vượt qua Ba Lan tại vòng 1/8 để giành quyền vào chơi vòng tứ kết World Cup 2022.

Ba Lan chủ động chơi phòng ngự chắc chắn trước tuyển Pháp được đánh giá rất cao.

Trước một tuyển Pháp được đánh giá cao hơn, Ba Lan bố trí sơ đồ 5 tiền vệ với ý đồ phá vỡ tuyến giữa của nhà đương kim vô địch. Là đội bị đánh giá yếu hơn, tương tự như trận gặp Argentina, cũng dễ hiểu khi Ba Lan chủ động lùi sâu đội hình phòng ngự ngay sau tiếng còi khai cuộc, tập trung bảo vệ cầu môn của Wojciech Szczesny và tìm kiếm cơ hội từ những pha phản công. Tuyển Pháp, với nhiều cái tên nổi bật trên hàng công như Dembele, Griezmann, Mbappe và Giroud, không ngạc nhiên khi đội bóng được đánh giá cao hơn khởi đầu áp đảo với liên tiếp các pha hãm thành từ rất sớm, hòng mau chóng kiếm bàn thắng mở tỷ số.

Thế trận thuộc về tuyển Pháp.

Les Bleus tập trung tấn công mạnh bên cánh trái, tận dụng tốc độ và khả năng càn lướt của Mbappe. Hàng thủ Ba Lan phải căng mình chống đỡ vất vả và liên tục hứng chịu các tình huống phạt góc. Ba Lan không bị thủng lưới trong phần lớn thời gian hiệp đấu đầu tiên nhờ tài năng của thủ thành Szszesny khi đã có ít nhất 2 pha cứu thua trước những nỗ lực của Tchouameni và Dembele.

Ba Lan chơi tốt hơn hẳn khi tự tin giữ bóng và triển khai tấn công.
Ba Lan trông chờ cơ hội từ những pha phản công với sự sắc bén của Robert Lewandowski.

Ba Lan chủ động phòng ngự và họ trông chờ những đợt phản công để chọc thủng lưới đối thủ. Ba Lan suýt gây bất ngờ ngay trong pha dứt điểm đầu tiên. Phút 21, niềm hy vọng số 1 của đội bóng áo trắng, tiền đạo Robert Lewandowski tận dụng khoảng trống hiếm hoi để tung cú sút chân trái uy lực từ khoảng cách gần 23m. Tiếc là bóng bay chệch khung thành Pháp không bao xa.

Giroud bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số dù chỉ cách khung thành có 5m.

Cơ hội ghi bàn mở tỷ số rõ ràng nhất với tuyển Pháp trong hiệp 1 đến ở phút 29 nhưng Giroud đã bỏ lỡ đầy đáng tiếc. Tận dụng khoảng trống hàng thủ Ba Lan, Dembele dùng tốc độ để xuyên phá và thực hiện pha căng ngang vừa tầm cho Giroud ở phía trong. Tiếc rằng từ cự ly chưa đầy 5m, tiền đạo của AC Milan lại dứt điểm ra ngoài trước cầu môn rộng mở. Thoát thua, Ba Lan chơi tốt hơn hẳn khi tự tin giữ bóng và triển khai tấn công. Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn với các màn đáp trả liên tục từ 2 đội. Đến phút 38, Ba Lan có liên tiếp 2 cơ hội dứt điểm trong vùng cấm, nhưng thủ thành Hugo Lloris và Raphael Varane đã lăn xả để cứu Pháp khỏi bàn thua trông thấy sau cú sút của Zielinski và Kaminski.

Giroud là người mở tỷ số cho tuyển Pháp.
Giroud ăn mừng bàn thắng giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử tuyển Pháp.

Những mong chờ cuối cùng cũng đã được đền đáp, phút 44 Giroud đã ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Pháp. Từ pha chọc khe tinh tế của Mbappe đã giúp Giroud có pha phá bẫy việt vị thông minh và tung ra cú dứt điểm chéo góc bằng chân trái đập đất hiểm hóc, hạ gục thủ thành Szczesny, mở tỷ số cho tuyển Pháp.

Bước sang hiệp 2, tuyển Pháp tiếp tục thể hiện lối chơi đầy ấn tượng. Pháp vẫn khởi đầu áp đảo hòng tìm kiếm thêm bàn gia tăng cách biệt. Chỉ có điều khác biệt là thay vì cánh trái như hiệp 1, nhà đương kim vô địch trong hiệp 2 lại tập trung tấn công bên cánh phải, hành lang nơi Dembele có thể tận dụng tốc độ của mình để tạo đột biến.

Cú tung người đẹp mắt của Giroud nhưng bàn thắng không được công nhận.

Bàn thắng thứ 2 những tưởng đã đến với họ sau những nỗ lực tấn công đến ở phút 58 sau tình huống đấm bóng của thủ thành tuyển Ba Lan, Giroud tung ra cú "ngả bàn đèn" rất đẹp đưa bóng vào lưới đối phương nhưng trọng tài xác định thủ môn Szczesny đã bị phạm lỗi trước đó.

Cú đánh gót điệu nghệ của Giroud.

Chỉ ít phút sau đó, một cơ hội rõ nét nữa thuộc về Giroud khi Jules Kounde bên cánh phải tạt bóng đến vị trí của số 9 trong khu vực 5m50. Tiền đạo tuyển Pháp dù bị kèm chặt nhưng vẫn kịp giật gót dứt điểm khá tinh tế, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Mbape tung cú sút ghi bàn nâng tỷ số 2-0 cho tuyển Pháp.

Trong khi đó, Ba Lan trong thế bị dẫn bàn dù rất muốn dồn lên tìm bàn gỡ nhưng trước sức tấn công mạnh mẽ của Pháp, đội bóng áo trắng buộc phải tập trung cho mặt trận phòng ngự và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội của mình để ghi bàn san bằng cách biệt. Tuy nhiên, tuyển Pháp với ngôi sao Mbape trong đội hình đã thể hiện sự vượt trội của mình. Phút 75, Mbappe nhân đôi cách biệt cho tuyển Pháp. Sau đường chuyền ngang của Dembele, Mbappe tung cú sút cực khó từ vào góc hẹp đưa bóng găm vào góc chữ A để nâng tỷ số lên thành 2-0 cho tuyển Pháp.

Cách biệt 2 bàn giúp Pháp có thể chơi bóng ung dung hơn trong những phút còn lại. Họ chủ động chơi chậm và rút dần các trụ cột ra nghỉ nhưng vẫn đủ sức duy trì thế trận kiểm soát bóng, không cho Ba Lan có thêm cơ hội.

Mbape hoàn thành cú đúp cho mình.

Chiến thắng của tuyển Pháp càng được khẳng định rõ ràng hơn khi Mbappe nâng tỷ số lên thành 3-0 ở phút bù giờ đầu tiên. Vẫn là một pha ngoặt bóng vào trong và tung ra cú sút quyết đoán bằng chân phải đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành tuyển Ba Lan của Mbappe.

Ba Lan có bàn thắng danh dự từ chấm 11m nhờ công của Lewandowski.

Những tưởng bàn thắng của Mbape ở phút bù giờ là dấu chấm hết cho các nỗ lực của Ba Lan. Thế nhưng bữa tiệc bàn thắng trên sân Al Thumama vẫn chưa kết thúc. Đến phút 90+6', trọng tài chính cho Ba Lan được hưởng phạt đền do hậu vệ Upamecano đã để bóng chạm tay trong vùng cấm Pháp. Ở tình huống sút phạt đền, Lewandowski đá về góc thấp bên phải và bị thủ môn Lloris ôm gọn. Nhưng trọng tài cho Ba Lan đá lại vì 1 cầu thủ Pháp đã băng vào vùng cấm trước khi Lewandowski đá 11m. Ở pha thực hiện lại, tiền đạo của Ba Lan đã thành công, ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 90+9’. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu và với chiến thắng này tuyển Pháp giành vé vào chơi ở tứ kết.

Tuyển Pháp ăn mừng chiến thắng.

Trong chiến thắng của tuyển Pháp, tiền đạo Kylian Mbappe lập cú đúp và kiến tạo một bàn giúp Pháp thắng Ba Lan 3-1, ở vòng 1/8 World Cup 2022. Anh cũng đã nhận danh hiệu trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Với cú đúp vào lưới Ba Lan, Kylian Mbappe đã lập kỷ lục ghi 9 bàn tại World Cup khi chưa tròn 24 tuổi. Kỷ lục trước đó thuộc về Vua bóng đá Pele với 7 bàn thắng (6 bàn tại World Cup 1958, 1 bàn tại World Cup 1962) trước tuổi 24. Việc ghi 9 bàn thắng ở World Cup cũng giúp Mbappe sánh ngang Lionel Messi, Uwe Seeler, Karl-Heinz Rummenigge, Roberto Baggio, Jaizinho, Paolo Rossi, David Villa, Vava, Christian Vieri, Eusebio và Ademir. Sau 4 trận ra sân tại World Cup 2022, Mbappe đóng góp 5 bàn và 2 kiến tạo cho Pháp. Chân sút sinh năm 1998 đang dẫn đầu top ghi bàn ở giải đấu trên đất Qatar. Phong độ cao của chân sút 23 tuổi này càng tạo niềm tin cho các CĐV Pháp rằng đội bóng con cưng của họ sẽ bảo vệ thành công ngôi vương ở World Cup.

Kylian Mbappe đã lập kỷ lục ghi 9 bàn tại World Cup.

Cũng trong chiến thắng trước Ba Lan ở vòng 16 đội World Cup 2022, Olivier Giroud đã có bàn thứ 52 và vượt qua Thierry Henry để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử tuyển Pháp. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của Giroud tại World Cup 2022. Tiền đạo 36 tuổi đang thể hiện diện mạo hoàn toàn khác so với giải đấu năm 2018 tại Nga.

Với chiến thắng trước ĐT Ba Lan, Pháp vẫn cho thấy họ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mbappe lập cú đúp đưa Pháp vào tứ kết World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO