MC Mù Tạt và đồng nghiệp ngậm ngùi nói lời chia tay VTV6

Thảo Vy 01/10/2022 10:43

Trước thông tin VTV6 ngừng hoạt động sau 15 năm, MC Mù Tạt cùng nhiều đồng nghiệp ngậm ngùi nói lời chia tay với VTV6 và Ban Thanh Thiếu niên.

Theo nghị định số 60/2022/NĐ-CP về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của Đài Truyền hình Việt Nam được ban hành, VTV6 đã không còn nằm trong hệ thống phòng, ban của Đài. Như vậy, Ban Thanh Thiếu niên sẽ bị xóa sổ kể từ ngày 8/9/2022.

Trước thông tin VTV6 dừng phát sóng sau 15 năm hoạt động, nhiều MC, BTV nổi tiếng của VTV6 ngậm ngùi nói lời chia tay với Ban Thanh thiếu niên với những chương trình thương hiệu gắn liền với thế hệ trẻ.

MC Mù Tạt ngậm ngùi nói lời chia tay VTV6. Ảnh: FBNV.

Là một gương mặt thân quen với khán giả VTV6, MC Huyền Trang (Mù Tạt) không khỏi xúc động khi kênh truyền hình bị giải thể. Trên trang cá nhân Facebook, cô cập nhật trạng thái "đã thôi việc ở VTV6”.

Đồng thời Huyền Trang chia sẻ: "Cảm ơn người bạn đáng quý của tôi suốt những năm tháng qua. Sẽ luôn trân trọng, tự hào về bạn và sẽ mang hành trang bạn trao để vững vàng hơn trên con đường sắp tới! Tạm biệt nhé, VTV6".

BTV Tôn Hiếu Anh (ngồi giữa) và nhiều đồng nghiệp tiếc nuối trước thông tin VTV6 giải thể. Ảnh: FBNV.

Nghe tin VTV6 giải thể, BTV Tôn Hiếu Anh - người gắn bó với VTV6 từ những ngày đầu ngậm ngùi giãi bày: “Khi nghe tin VTV6 giải thể, cả ban chúng tôi rất sốc và buồn. Ngày mai, khán giả bật Tivi lên thì VTV6 sẽ không còn nữa và chúng tôi đặt dấu chấm xuống dòng cho sự nghiệp của mình. Thông báo chấm dứt kênh và giải tán Ban Thanh Thiếu niên cũng là nỗi trăn trở của lãnh đạo Đài và nhiều anh chị em đồng nghiệp trong Đài".

Nhà báo, MC Đỗ Bạch Dương không giấu nổi cảm xúc ngỡ ngàng, hụt hẫng. Ảnh: FBNV.

Nhà báo, MC Đỗ Bạch Dương - người đã chia tay VTV6 từ rất lâu cũng không giấu nổi được cảm xúc ngỡ ngàng, hụt hẫng khi VTV6 giải thể. Chị trải lòng trên trang cá nhân MC chính của chương trình: "Các bạn đồng loạt post hình VTV6 như một lời chia tay chính thức. Đã bảo không có gì có thể làm mình buồn nữa mà vẫn buồn. Các bạn cũng buồn.

15 năm, cả tuổi thanh xuân, tâm huyết của biết bao người ở đó chứ không đơn giản đâu. Điều này gần như không có trong tiền lệ của VTV, một ban biên tập hoành tráng ra đời 15 năm trước và nay hoàn toàn biến mất, không còn chút bóng dáng".

BTV Quang Minh có 4 năm đầy kỷ niệm khi làm việc ở VTV6.

Còn với BTV Quang Minh, người đã gắn bó với kênh từ những ngày đầu cũng không khỏi tiếc nuối. Anh tâm sự: "4 năm ở VTV6, từ tháng 10/2014 đến 10/2018 cũng đã cho mình quá nhiều kỉ niệm đẹp không bao giờ quên. Khi chia tay VTV6 để vào VTV8 ở Đà Nẵng, mình đã dành 2/3 khoảng trống trong phòng làm việc để treo ảnh, kỉ niệm chương, nhận được của 4 năm ở VTV6, đủ để hiểu VTV6 ảnh hưởng lớn đến mình như thế nào.

Được tin ngày mai sẽ không còn thương hiệu này nữa, và nó có thể đổi tên thành bất cứ kênh nào, nhưng mình tin, kênh thì đổi chứ con người và “chất” V6 thì ở đâu cũng vẫn chất đó thôi. Trẻ trung, sáng tạo và quyết liệt. Thôi thì anh em bây giờ đi đâu cũng được, nhớ đến nhau là được, anh em nhé".

Kênh VTV6 lần đầu tiên được nhắc đến trong quy hoạch phát triển Đài truyền hình Việt Nam trong giai đoạn 2006 - 2010 với định hướng là kênh chuyên biệt về thể thao. Sau này, VTV6 sản xuất các chương trình có nội dung dành cho thế hệ trẻ, thường xuyên liên kết tương tác với những sản phẩm công nghệ số đa năng, hiện đại.

Tuy là kênh truyền hình tập trung khai thác đời sống giới trẻ, nhưng hầu hết các chương trình do Ban Thể thao (S-VTV) sản xuất (bao gồm tường thuật trực tiếp, các chương trình tạp chí khai thác, phóng sự và bản tin) đều được phát sóng trên kênh này trong 15 năm (từ 2014 đến nay).

Sau 15 năm đi vào hoạt động, từ ngày 8/9/2022, theo quy định về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của Đài truyền hình Việt Nam được quy định trong nghị định số 60/2022/NĐ-CP do Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh ký ban hành thì Ban Thanh thiếu niên không còn nằm trong hệ thống phòng, ban của Đài Truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MC Mù Tạt và đồng nghiệp ngậm ngùi nói lời chia tay VTV6

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO