MC Phí Linh và Đức Bảo sẵn sàng cho Lễ khai mạc SEA Games 31

Mai Linh 12/05/2022 09:55

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất cho Lễ khai mạc SEA Games 31. Toàn bộ nhân lực phục vụ cho đêm khai mạc đã sẵn sàng cho một đêm cống hiến cho không chỉ người dân Việt Nam, mà còn cho toàn thể người dân ASEAN. Trong đó, dư luận đặc biệt chú ý đến vai trò của người dẫn chương trình: Phí Linh và Đức Bảo.

Theo tiết lộ của MC Đức Bảo, anh nhận được lời mời tham gia sự kiện rất lớn này qua một cuộc điện thoại của đạo diễn Hoàng Quốc Cường: "Tôi biết mình trở thành MC dẫn cả hai đêm khai mạc và bế mạc của SEA Games 31 không có casting, cũng chẳng có buổi thi nào”.

Việc lựa chọn Đức Bảo - Phí Linh làm người dẫn Lễ Khai mạc SEA Games 31 không phải là ngẫu nhiên. Ảnh: NVCC.

Tuy nhiên, chia sẻ của Tổng đạo diễn Trần Ly Ly lại cho thấy việc lựa chọn Đức Bảo và Phí Linh không phải là ngẫu nhiên mà đã được Ban tổ chức cân nhắc cực kỳ thận trọng.

Với một chương trình cần một người dẫn song ngữ, Đức Bảo là lựa chọn hàng đầu. Bởi vì xét trên thực tế hiện nay, MC Đức Bảo là một trong số hiếm những MC của Việt Nam có khả năng dẫn dắt tốt các chương trình song ngữ, trong đó có nhiều sự kiện lớn từ chính trị đến văn hóa, giải trí. Và người dẫn cặp còn lại với anh, cuối cùng đã dành cho Phí Linh cũng là một gương mặt MC cực sáng hiện nay với khả năng dẫn song ngữ thành thạo.

MC Đức Bảo: Trống ngực tôi hơi nghẹn ngào vì tự hào. Ảnh: NVCC.

Trước giờ khai mạc SEA Games 31, MC Đức Bảo chia sẻ cảm xúc: “Trống ngực tôi hơi nghẹn ngào vì tự hào. Kể từ lần đầu bước lên sân khấu cách đây 10 năm cho đến giờ, tim tôi vẫn luôn đập thình thịch trước khi bước lên sân khấu. Nhưng với tính cách của tôi, chương trình càng hoành tráng, áp lực càng lớn... tôi lại càng phấn khích. Tôi thích cảm giác chinh phục.”

Được biết, MC Đức Bảo học giỏi ngoại ngữ từ bé theo cách rất tự nhiên và là người yêu thích điện ảnh và văn học. Từ thời còn đi học, anh đã xem phim và đọc tiểu thuyết bằng tiếng Anh. Hiện nay, anh vẫn sử dụng tiếng Anh hàng ngày, vẫn giữ thói quen xem phim, đọc sách bằng tiếng Anh.

Đức Bảo - Phí Linh trong lễ tổng duyệt. Ảnh: NVCC.

Có thể nói Đức Bảo là một trong những MC dẫn song ngữ hàng đầu hiện tại, khi anh sở hữu trình độ tiếng Anh 105/120 TOEFL IBT tương đương với 8.5 IELTS. Đó cũng là lý do mà Đức Bảo thường được "chọn mặt gửi vàng" trong những sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế như: MAMA 2017, Liên hoan phim quốc tế, đêm Chung kết các cuộc thi Hoa hậu, hay Lễ trao giải VinFuture - vinh danh những bộ óc khoa học lỗi lạc, trong đó có "mẹ đẻ" của vaccine mRNA.

Với gần 10 năm gắn bó với nghề, MC Đức Bảo cũng sở hữu riêng cho mình danh sách giải thưởng rất ấn tượng. Anh từng nhiều lần được đề cử tại VTV Awards với hạng mục Người dẫn chương trình ấn tượng, 3 lần đạt giải MC xuất sắc nhất VTV3...

Đức Bảo - Phí Linh sẽ xuất hiện trong trang phục truyền thống. Ảnh: NVCC

Còn Phí Linh là người biên dịch tiếng Anh cho các tạp chí từ năm thứ 2 đại học báo chí, cô có khả năng dẫn song ngữ cực kỳ lưu loát trong các chương trình lớn. Cô cho biết, việc tập dượt cho Lễ khai mạc SEA Games 31 rất công phu:"Chúng tôi tập dượt liên tục từ 6 giờ tối đến hơn 10 giờ đêm để mọi thứ thật hoàn thiện. Kịch bản chương trình được tinh chỉnh bởi các nhà lãnh đạo, chuyên gia trong lĩnh vực quản lý văn hóa, hay các nghệ sĩ tên tuổi, nên luôn được trau chuốt hết sức tỉ mỉ và cẩn thận. Bản thân tôi luôn giữ cho mình tinh thần tỉnh táo để ứng biến với những thay đổi trong lời dẫn, trong câu chữ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

MC Phí Linh sinh năm 1989, là gương mặt MC quen thuộc với khán giả VTV. Đã từng bén duyên với một số chương trình truyền hình nhưng Cầu Vồng mùa giải đầu tiên mới chính là bệ phóng cho Phí Linh đến với nghề MC chuyên nghiệp.

Trước đó, Phí Linh tốt nghiệp Học viện Báo chí - Tuyên truyền và thời gian cộng tác với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Ngay từ năm 2 đại học Phí Linh đã biên dịch tiếng Anh cho một số tờ tạp chí. Chính vì thế nên tiếng Anh cũng là điểm mạnh của nữ MC. Cô từng đảm nhiệm dẫn dắt bằng song ngữ Anh - Việt lưu loát trong rất nhiều sự kiện lớn.

Phí Linh từng tốt nghiệp khoá đào tạo MC chuyên nghiệp. Ảnh: NVCC

MC Phí Linh còn từng tốt nghiệp khoá đào tạo MC chuyên nghiệp của trường John Robert Power và là Á quân cuộc thi Cầu Vồng - Người dẫn chương trình VTV 2009. Với ngoại hình xinh đẹp và nụ cười rạng rỡ, cô thường xuyên được được khán giả biết đến qua việc dẫn dắt các chương trình như: Kidshow Hành trình vuông Kplus, Quán Âm Nhạc trên VTV3, Change Life – Thay đổi cuộc sống, Xưởng thời trang...

Trong quá trình tập dượt. Ảnh: NVCC.

Như vậy cho đến giờ này cả 2 MC đã sẵn sàng cho đêm khai mạc cực kỳ ấn tượng và hoành tráng của một sự kiện thể thao hàng đầu khu vực. Cả hai đều cho biết họ không cho phép mình chủ quan để xảy ra bất kỳ sơ xuất nào. Trang phục được cả hai lựa chọn được thiết kế theo trang phục truyền thống.

“Tôi tin rằng với bề dày kinh nghiệm và khả năng xử lý tình huống của mình và bạn dẫn Phí Linh, chúng tôi đủ vững vàng để đứng trên một sân khấu lớn như vậy”, Đức Bảo cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MC Phí Linh và Đức Bảo sẵn sàng cho Lễ khai mạc SEA Games 31

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO