McDonald bị kiện 10 tỷ USD vì cáo buộc phân biệt chủng tộc trong quảng cáo

Lê Minh Hoàng 21/05/2021 09:13

McDonald đã bị kiện với số tiền ít nhất 10 tỷ USD cho cáo buộc phân biệt chủng tộc vì không quảng cáo với các hãng truyền thông thuộc sở hữu của người da đen.

Đơn khiếu nại đã được gửi lên Tòa án Liên bang Los Angeles sau khi McDonald bị 2 công ty truyền thông tố cáo vi phạm luật dân quyền và "phân biệt ​​chủng tộc" trong việc phân bổ tiền quảng cáo.

Trong đơn khiếu nại, công ty có trụ sở tại Chicago này đã từ chối quảng cáo với Allen's Entertainment Studios Networks, sở hữu một số kênh phong cách sống và Weather Group, sở hữu The Weather Channel.

Đơn khiếu nại cho biết người da đen chiếm khoảng 40% tổng khách hàng của McDonald, nhưng công ty lại dành chưa đến 5 triệu USD trong tổng ngân sách quảng cáo 1,6 tỷ USD cho các phương tiện truyền thông thuộc sở hữu của người da đen.

Allen đã kiện McDonald vào đúng ngày hãng đồ ăn nhanh này tuyên bố sẽ tăng cường chi tiêu quảng cáo cho các phương tiện truyền thông thuộc sở hữu của người da đen vào năm 2024. Đồng thời chi tiêu nhiều hơn cho các nền tảng do người Mỹ gốc Tây Ban Nha, người Mỹ gốc Á, phụ nữ và giới LGBT sở hữu.

Trong một tuyên bố, McDonald cho biết: "Chúng tôi đã tăng cường gấp đôi mối quan hệ của mình với các đối tác truyền thông đa dạng". Điều này nhằm ám chỉ cho việc họ sẽ "xem xét và trả lời phù hợp" đối với vụ kiện của Allen.

Vào tháng 4, General Motors đã cam kết quảng cáo nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông thuộc sở hữu của người da đen, sau khi cũng bị chính Allen cáo buộc đã phớt lờ những phương tiện truyền thông đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    McDonald bị kiện 10 tỷ USD vì cáo buộc phân biệt chủng tộc trong quảng cáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO