Mê Linh (Hà Nội): Nhiều đối tượng sử dụng ma túy trong quán karaoke

Nhóm PV 14/10/2021 00:29

Lực lượng chức năng vừa phát hiện một số quán karaoke trên địa bàn thị trấn Mê Linh (Hà Nội) vẫn cho khách hát, đặc biệt còn phát hiện các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại quán karaoke X-Men (thuộc tổ dân phố số 7, thị trấn Quang Minh), lực lượng chức năng đã phát hiện 14 khách (7 nam, 7 nữ) đang hát và có dấu hiệu sử dụng trái phép chất ma túy. Công an huyện đã lập biên bản kiểm tra hành chính, tạm giữ tang vật và đưa những người liên quan về trụ sở làm việc.

Tiến hành xét nghiệm các chất ma tuý đối với tất cả những trường hợp có liên quan, kết quả cho thấy có 7 người dương tính với ma túy. Công an huyện đã ra quyết định bắt tạm giữ hình sự 7 đối tượng trên và 1 đối tượng là Trần Thanh H (sinh năm 1997, là lễ tân của quán X-Men) liên quan đến việc cung cấp ma túy và các dụng cụ sử dụng ma túy trái phép.

Ông Lê Đức Nam, Phó trưởng Công an huyện Mê Linh cho biết: Nhóm đối tượng này gồm 7 thanh niên, sau khi uống rượu bia thì đột xuất rủ nhau đi hát. Sau khi cả nhóm đến quán karaoke X-Men mới gọi ma túy từ đối tượng Trần Thanh H. Nhóm này chia làm 2 phòng, một phòng 5 người và một phòng 2 người. Sau đó nhóm này đã gọi thêm 7 nữ nhân viên phục vụ từ nơi khác đến và lôi kéo cho sử dụng ma túy. Hiện Công an huyện đang chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát để khởi tố hình sự vụ án. Đồng thời ông Nam cũng cho biết thêm sẽ xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh để xảy ra việc này.

Trong đêm 9/10, Công an huyện Mê Linh cũng phát hiện thêm quán karaoke Hoài Hoài 92 (tổ dân phố số 7 thị trấn Quang Minh), có tổ chức cho khách hát trong mùa dịch. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện ra 3 khách đang hát trong quán. Vụ việc đã được lập biên bản và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã nêu vấn đề về việc huyện Mê Linh có nhiều cá nhân, tổ chức có tình trạng “xé rào”, vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua quá trình kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm, ông Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh thừa nhận là những phản ánh của báo chí là hoàn toàn đúng. Ông Tuấn cũng khẳng định không có chuyện bao che, dung túng cho các cơ sở này hoạt động.

Tuy nhiên, dư luận đặt ra nhiều câu hỏi, vì sao khi báo chí vào cuộc, các cấp chính quyền mới phát hiện ra? Thậm chí khi lực lượng chức năng kiểm tra vào lúc 4 giờ sáng vẫn phát hiện nhiều cá nhân, tổ chức vi phạm phòng, chống dịch? Tính chất vụ việc còn đặc biệt nghiêm trọng khi trong các phòng hát karaoke còn có các đối tượng sử dụng ma túy. Mặc dù để xảy ra nhiều sai phạm về phòng, chống dịch trên địa bàn, nhưng UBND huyện Mê Linh có vẻ thiếu sự công tâm khi chỉ xử phạt các đối tượng vi phạm trong vụ việc mà quên mất rằng trách nhiệm liên đới còn có cả cơ quan chính quyền địa phương mà ở đây chính là UBND thị trấn Quang Minh và Công an thị trấn Quang Minh.

Thiết nghĩ, trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19, không chỉ cần sự đồng lòng của nhân dân mà ngay các cơ quan chính quyền cũng cần sự phối hợp chặt chẽ. Nếu cá nhân, tổ chức nào vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh cần phải xử lý nghiêm minh, quyết liệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mê Linh (Hà Nội): Nhiều đối tượng sử dụng ma túy trong quán karaoke

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO