Mê Linh (Hà Nội): Nhiều nhà hàng vi phạm công tác phòng, chống dịch

nhóm pv 11/10/2021 06:00

Khi được nới lỏng giãn cách, hàng loạt hoạt động vui chơi giải trí, nhà hàng trên địa bàn thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội đã hoạt động, tập trung đông người, vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Theo ghi nhận, từ khi nới lỏng giãn cách, cứ khoảng 18h00 hàng ngày, trên địa bàn thị trấn Quang Minh, những quán nhậu bắt đầu lên đèn, bàn ghế được sắp sẵn, rục rịch đón khách.

Tại một quán bia hơi trên địa bàn tổ dân phố số 7, thị trấn Quang Minh luôn trong tình trạng cửa đóng hờ, nhân viên quán chờ đợi và quan sát, thoáng có bóng khách là nhiệt tình mời chào, dắt xe và hướng dẫn khách lách qua lớp cửa vào bên trong.

Trong quán, có khoảng hơn 30 người tụ tập tại các bàn ăn nhậu, chúc tụng, không đảm bảo quy định về khoảng cách giãn cách. Hơn nữa, trên thực tế, theo quy định thì những dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP Hà Nội trong thời gian này đang bị cấm hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Tiếp đó là dịch vụ các quán karaoke phục vụ như một chuỗi nhu cầu sau khi nhậu tại thị trấn này. Theo lời của những dân nhậu và nhân viên giới thiệu thì dù đang trong thời gian giãn cách, không được mở công khai, nhưng dịch vụ karaoke vẫn hoạt động, chủ quán có thể đảm bảo không bị sự kiểm soát, phát hiện của các cơ quan chức năng. Hoạt động vui chơi giải trí này diễn ra “thậm thụt” nhưng lại không hề kém sôi động.

Những quán karaoke mà chúng tôi tiếp cận luôn công khai đón khách, sau khi khách vào quán, cửa sẽ được đóng lại, một không gian riêng biệt. Trong các phòng hát là cảnh tượng những khách chơi vẫn vô tư vui vẻ, hò hét uống bia rượu trong tiếng nhạc ồn ào.

Có thể điểm tên một số quán karaoke như: Quán Xmen, quán X.O, quán Hoài Hoài 92 (tổ dân phố số 7, thị trấn Quang Minh), Quán karaoke Mai Về (tổ dân phố số 5, thị trấn Quang Minh)…

Thông tin về vấn đề này, ông Ngô Chí Nghĩa, Chủ tịch UBND thị trấn Quang Minh cho biết: UBND thị trấn Quang Minh đã chỉ đạo lực lượng công an xuống hiện trường kiểm tra một số cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn thị trấn theo phản ánh. Lực lượng chức năng đã phát hiện tại một số địa điểm kinh doanh dịch vụ karaoke như: Quán Xmen, quán X.O, quán Hoài Hoài 92 (tổ dân phố số 7, thị trấn Quang Minh) có tình trạng nhận khách, tụ tập vui chơi và sử dụng chất kích thích. Quán karaoke Mai Về (tổ dân phố số 5, thị trấn Quang Minh) đã hết khách. Chính quyền đã giao lực lượng công an thị trấn lập biên bản các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke không tuân thủ quy định phòng, chống dịch và đang xem xét phương án xử lý đối với tổ chức, cá nhân vi phạm.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho biết: UBND huyện Mê Linh đã nắm được thông tin về vụ việc vi phạm quy định phòng, chống dịch xảy ra tại địa bàn thị trấn Quang Minh và đã giao cho Công an huyện Mê Linh xử lý.

Trước những diễn biến phức tạp và khó lường của dịch Covid-19, các cấp chính quyền TP Hà Nội đang tập trung chỉ đạo sát sao các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Kiểm soát tốt tình hình để sẵn sàng ứng phó với những nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng. Việc huyện Mê Linh để diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí, hoạt động nhà hàng, tập trung đông người bất chấp các quy định về phòng, chống dịch bệnh cần sự vào cuộc của chính quyền, chỉ đạo, giám sát và kiểm tra chặt chẽ, xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mê Linh (Hà Nội): Nhiều nhà hàng vi phạm công tác phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO