Mê mẩn ngôi trường rực rỡ sắc hoa ở Hà Tĩnh

Cẩm Kỳ 28/03/2023 13:47

Trường THCS Mỹ Châu (xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) như một công viên thu nhỏ, giáo viên và học sinh nơi đây tỏ ra thích thú trước khung cảnh vườn trường tràn đầy màu xanh và sắc hoa.

Trường THCS Mỹ Châu được đầu tư xây dựng với hệ thống cơ sở vật chất khá khang trang, gồm khuôn viên gần 2.600 m2 , có sân chơi, vườn hoa cây cảnh, hệ thống phòng chức năng, phòng thư viện...
Nhằm tạo cảnh quan môi trường thân thiện, gần gũi với thiên nhiên, gần đây, Ban giám hiệu nhà trường đã quy hoạch lại, xây dựng nhiều hạng mục như: vườn hoa, khu biểu tượng chủ quyền biển đảo, thư viện xanh...
Như một công viên thu nhỏ, những ngày này, tại khuôn viên của Trường THCS Mỹ Châu trở nên rực rỡ sắc hoa và màu xanh tươi của cây lá.
Toàn bộ khu vườn trường được “phủ” lên một rừng hoa với đủ màu sắc tươi tắn.
Để khuôn viên của trường sinh động, Ban giám hiệu nhà trường đã phụ hoạ thêm nhiều tiểu cảnh độc đáo, đẹp mắt.
Ngoài việc học tập, giờ ra chơi các em học sinh cùng chung tay bảo vệ, chăm sóc vườn trường của mình.
"Vườn trường rực rỡ với đầy đủ các loài hoa, sân trường thì cây cối xanh tươi, khiến chúng em cảm thấy giờ học, giờ chơi trở nên thú vị và tràn đầy cảm hứng...", em H.V.N. (học sinh lớp 6, Trường THCS Mỹ Châu nói).
Sân trường xanh đẹp với những bông hoa hướng dương rực rỡ đã tạo lên niềm hứng khởi cho học sinh sau mỗi ngày học tập, vui chơi.
Xen lẫn giữa vườn hoa là những công trình ý nghĩa nhằm giáo dục tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo và ý thức giữ gìn, bảo vệ Tổ quốc.
Khu biểu tượng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nổi bật giữa không gian hoa lá xanh tươi.
Nằm trong khuôn viên rộng rãi và xanh tươi, thư viện xanh của trường đã giúp các em học sinh cũng như giáo viên có thêm không gian đọc sách, trò chuyện.
Trao đổi với phóng viên, cô Lê Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Châu cho biết, ngoài việc hoàn thiện xây dựng cơ sở hạ tầng trường lớp nhằm đáp ứng việc dạy và học hiệu quả, Ban giám hiệu cũng tạo ra không gian môi trường xanh sạch đẹp, gần gũi với thiên nhiên. Vườn hoa là kết quả sau nhiều tháng chăm sóc nhiệt tình của các giáo viên và học sinh, hy vọng đó sẽ là nguồn cảm hứng dành cho giáo viên, học sinh trong quá trình dạy và học.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mê mẩn ngôi trường rực rỡ sắc hoa ở Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO