Memphis Depay san bằng 2 kỷ lục trong ngày lập hat-trick cho Hà Lan

Tố Đông 08/09/2021 11:58

Tiền đạo thuộc biên chế CLB Barcelona tiếp tục thi đấu rực sáng cho tuyển Hà Lan với cú hat-trick trong trận đấu gặp Thổ Nhĩ Kỳ để san bằng 2 kỷ lục của các huyền thoại.

Depay lập hat-trick giúp Hà Lan đại thắng
Depay lập hat-trick giúp Hà Lan đại thắng.

Dù phải đối đầu với đội bóng nhì bảng G là Thổ Nhĩ Kỳ tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu rạng sáng 8/9, Hà Lan chỉ mất đúng 56 giây để có bàn mở tỉ số. Người lập công là Davy Klaassen sau pha phối hợp đẹp mắt với Memphis Depay.

Không chỉ đóng vai trò kiến tạo, Depay còn trực tiếp điền tên mình lên bảng tỉ số với cú đúp trong hiệp 1, trong đó có tình huống thực hiện penalty thành công giúp Hà Lan dẫn trước đến 3-0 sau hiệp đầu. Bên cạnh đó, Depay cũng chính là nguyên nhân khiến trung vệ trụ cột Caglar Soyunku của đội khách bị truất quyền thi đấu ở phút 44.

Chơi thiếu người, Hà Lan vùi dập Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số chung cuộc là 6-1. Trong đó, Depay ghi thêm 1 bàn để hoàn thành cú hat-trick. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Louis van Gaal sau khi được bổ nhiệm làm thuyền trưởng “Cơn lốc màu da cam”.

Riêng Depay, 3 bàn thắng mới đây giúp anh san bằng kỷ lục 33 bàn thắng cho tuyển quốc gia Hà Lan của huyền thoại Johan Cruyff và lọt vào top 8 cây săn bàn vĩ đại của Hà Lan. Hiện tại, chân sút tốt nhất trong lịch sử đội tuyển này là Robin van Persie với 50 bàn.

Bên cạnh đó, tiền đạo 27 tuổi cũng cân bằng thành tích ghi bàn trong một năm với cựu danh thủ Kluivert với 12 pha lập công. Với việc Hà Lan còn đến 4 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu từ nay đến cuối năm, Depay tràn trề cơ hội vượt mặt hai huyền thoại trên.

Haaland cũng ghi được 3 bàn thắng cho Na Uy trong chiến thắng 5-1 trước Gibraltar
Haaland cũng ghi được 3 bàn thắng cho Na Uy trong chiến thắng 5-1 trước Gibraltar.

Cũng ở lượt trận tại bảng G, sao trẻ Erling Haaland cũng có cho mình một hat-trich để giúp Na Uy đánh bại Gibraltar với tỉ số 5-1, qua đó vươn lên đứng nhì bảng với 11 điểm, chỉ cách Hà Lan 2 điểm, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ rơi xuống vị trí thứ 3 khi cũng có 11 điểm nhưng kém hơn về hiệu số phụ.

Trong khi đó ở bảng D, Griezmann lập cú đúp giúp Pháp thắng 2-0 trước Phần Lan, qua đó giải tảo được áp lực cho HLV Deschamps sau chuỗi 5 trận toàn hòa kéo dài từ Euro 2020. Griezmann hiện có có được 41 bàn thắng cho tuyển Pháp, xếp thứ 3 trong danh sách các cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại cho “Gà trống”, bằng thành tích với Michel Platini. Pháp đang đứng đầu bảng D với 12 điểm sau 6 trận.

Griezmann lập cú đúp giúp Pháp thoát chuỗi trận toàn hòa
Griezmann lập cú đúp giúp Pháp thoát chuỗi trận toàn hòa.

Còn tại bảng A, Bồ Đào Nha thắng đậm 3-0 nhờ các pha lập công của Bernardo Silva, Andre Silva và Diogo Jota dù thiếu vắng đi siêu sao Cristiano Ronaldo do án treo giò.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Memphis Depay san bằng 2 kỷ lục trong ngày lập hat-trick cho Hà Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO