Mẹo dọn rác để tiết kiệm dung lượng lưu trữ của smartphone nổi bật tuần qua

02/08/2021 10:30

Công cụ dọn "rác" để tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên smartphone; những ứng dụng hướng dẫn tập thể dục ngay tại nhà; ứng dụng giúp vừa chơi vừa học tiếng Anh… là những thủ thuật nổi bật tuần qua.

Thủ thuật dọn "rác" giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên smartphone

Cũng như các phần mềm trên máy tính sử dụng Windows, các ứng dụng hoạt động trên smartphone cũng sẽ sản sinh ra những file đệm, file rác... Sau một thời gian, những file này không chỉ làm lãng phí dung lượng lưu trữ trên bộ nhớ thiết bị mà còn có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của smartphone.

Dọn dẹp những file đệm, file rác không cần thiết này sẽ giúp cho smartphone hoạt động nhẹ nhàng hơn và đặc biệt sẽ thu hồi được dung lượng lưu trữ bị lãng phí trên bộ nhớ.

CCleaner là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng dễ dàng quét và loại bỏ file rác trên thiết bị một cách nhanh chóng chỉ bằng vài cú lướt tay. Đây được đánh giá là một trong những ứng dụng dọn rác hiệu quả nhất hiện nay trên nền tảng di động.

Hiện ứng dụng chỉ có phiên bản dành cho Android, bạn đọc có thể tìm và tải từ CH Play, hoặc download ứng dụng trực tiếp tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 6.0 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng của ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây .

Những ứng dụng hướng dẫn tập thể dục ngay tại nhà trong "mùa giãn cách"

Video minh họa sinh động cho các bài tập thể dục trên ứng dụng.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp khiến nhiều tỉnh, thành trên khắp cả nước phải áp dụng các biện pháp giãn cách, hạn chế ra đường… điều này khiến nhiều người có thói quen tập luyện thể dục hàng ngày cảm thấy "bứt rứt" vì không thể ra đường để tập thể dục.

Vậy làm thế nào để bạn có thể tập luyện thể dục ngay tại nhà một cách hiệu quả để tăng cường sức khỏe?

Những ứng dụng miễn phí sẽ biến chiếc smartphone của bạn thành một huấn luyện viên cá nhân, cung cấp những bài tập thể dục và hướng dẫn người dùng thực hiện theo ngay tại nhà. Những bài tập được phân chia ra thành từng mức độ khó, dễ khác nhau và được hướng dẫn một cách trực quan, đặc biệt không đòi hỏi các dụng cụ tập luyện chuyên dụng nên có thể dễ dàng tập luyện ở bất kỳ đâu.

Việc tập luyện thể dục tại nhà cũng sẽ giúp mọi người nâng cao sức khỏe và sức đề kháng, nhằm phòng ngừa khả năng nhiễm bệnh.

Ứng dụng hữu ích giúp vừa học, vừa chơi tiếng Anh một cách hiệu quả

Nắm rõ cấu trúc ngữ pháp là một trong những yếu tố quan trọng để giúp cải thiện trình độ tiếng Anh. Bạn là người đang học hoặc thường xuyên sử dụng tiếng Anh cho công việc và muốn tìm một công cụ để nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình, đặc biệt là về ngữ pháp, cách đặt câu (câu hỏi, câu bình luận, câu tường thuật...) trong tiếng Anh sao cho chính xác, thì ứng dụng với tên gọi Learn English Sentence Master (Sentence Master) sẽ là công cụ không thể bỏ qua.

Sentence Master là ứng dụng miễn phí, giúp người dùng vừa chơi, vừa học để ghi nhớ cách đặt câu trong tiếng Anh. Ứng dụng sẽ cho phép người dùng sắp xếp các từ theo thứ tự ngẫu nhiên thành một câu hoàn chỉnh. Việc thường xuyên sắp xếp các từ thành câu hoàn chỉnh trong ứng dụng sẽ giúp bạn ghi nhớ hơn về cách đặt câu trong tiếng Anh, về cách sắp xếp các từ, các giới từ, các dấu câu...

Ứng dụng có giao diện đơn giản, đẹp mắt và hoạt động dưới dạng trò chơi nên sẽ giúp người dùng ở mọi lứa tuổi có thể dễ dàng tiếp cận, sử dụng để học tiếng Anh ngay trên smartphone của mình.

Hiện ứng dụng có cả phiên bản dành cho Android lẫn iOS, người dùng có thể cài đặt từ CH Play/App Store, hoặc download phiên bản dành cho Android (tương thích Android 4.4 trở lên) và phiên bản dành cho iOS (tương thích iOS 10.0 trở lên).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo dọn rác để tiết kiệm dung lượng lưu trữ của smartphone nổi bật tuần qua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO