Mẹo đốt mỡ giảm cân cho phụ nữ độ tuổi 30

Lan Anh

Sau 30 tuổi, cơ thể phụ nữ đã bước sang một thời kỳ mới, cơ thể chuyển hóa năng lượng chậm lại theo tuổi tác khiến việc giảm và giữ cân ngày càng khó hơn.

Việc giảm cân ở tất cả độ tuổi đều là một thách thức lớn và mọi người đều phải đối mặt với một số trở ngại trong quá trình giảm cân nhưng nó đặc biệt khó khăn đối với những người phụ nữ ở độ tuổi 30. Thách thức lớn nhất có lẽ là về thời gian. Công việc, chăm sóc con cái hay những công việc nhà không tên sẽ cản trở những người phụ nữ tập luyện.

Lúc này, bạn cần ngồi xuống xác định những rào cản hiện tại, xây dựng kế hoạch phù hợp và hoàn chỉnh để cố gắng thực hiện nó.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Ariane Hundt, huấn luyện viên của Chương trình giảm béo 4 tuần cho phụ nữ 30 tuổi tại New York, phụ nữ ở độ tuổi 30 cần đặc biệt cẩn thận trong việc giữ gìn cơ bắp để hỗ trợ quá trình trao đổi chất lành mạnh. Phụ nữ bắt đầu mất cơ ở độ tuổi 30. Để cơ bắp được duy trì thì tập luyện thường xuyên. Việc mất cơ không tốt cho sức khoẻ, bởi nó sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất.

Nếu không có thời gian đến phòng tập, bạn có thể tập ngay tại nhà với những bài tập đơn giản. Những buổi tập ngắn nhưng với cường độ cao cũng sẽ giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Đừng vội tin vào các xu hướng ăn kiêng hứa hẹn sẽ giảm cân nhanh chóng mà lành mạnh. Việc không ngần ngại thử ngay cả những xu hướng ăn kiêng cực đoan, buộc phải cắt giảm hoàn toàn một nhóm thực phẩm cụ thể. Những chế độ ăn kiêng này không giúp bạn giảm cân mà thậm chí còn dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nếu bạn đã ăn kiêng liên tục, rất có thể sự trao đổi chất trong cơ thể bạn đang bị rối loạn. Với mỗi nỗ lực ăn kiêng mới, bạn sẽ khiến cơ thể luôn có cảm giác đói, kéo theo việc giảm cân ngày càng khó khăn hơn. Thay vào đó, bạn nên đánh giá lượng calo hàng ngày và ghi nhật ký thực phẩm trước khi bắt đầu ăn kiêng. Phải đảm bảo rằng, bạn ăn đủ protein và theo dõi lượng carbohydrate để vừa có đủ năng lượng, vừa có cảm giác no cả ngày.

Để có thể giảm cân và duy trì vóc dáng ở độ tuổi 30, bạn cần lên kế hoạch chi tiết trước rất nhiều thứ chi phối khác. Hãy từ bỏ suy nghĩ "đợi các con lớn khôn, sự nghiệp ổn định rồi tập luyện vẫn chưa muộn". Bây giờ chính là lúc để thiết lập những thói quen sống lành mạnh và duy trì cân nặng ổn định.

Bạn cần lập kế hoạch chi tiết về việc ăn uống và tập luyện để giảm cân, liệt kê ra các loại thực phẩm cần mua cho tuần kế tiếp, sắp xếp lịch tập và luôn đưa nó vào mục "ưu tiên", không thể bỏ qua mỗi ngày.

Tuổi 30 có thể là khoảng thời gian căng thẳng nhất trong cuộc đời. Bạn phải đối mặt với các vấn đề về nuôi dạy con cái, sự nghiệp và mối quan hệ có thể khiến bạn thức trắng đêm. Ngay cả việc ăn kiêng cũng có thể gây ra căng thẳng.

Căng thẳng trong cuộc sống có thể cản trở quá trình trao đổi chất của bạn, vì vậy cân bằng trong lối sống là chìa khóa giúp bạn giảm cân thành công. Để đạt được mục tiêu giảm cân, hãy tập thiền, tập thư giãn để giảm thiểu căng thẳng mỗi ngày. Thực hiện thiền thư giãn vào buổi tối có thể giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Ngày 14/8: Thêm 1.428 F0

Ngày 14/8: Thêm 1.428 F0

Bản tin phòng chống dịch Covid-19 ngày 14/8 của Bộ Y tế cho biết ca Covid-19 giảm mạnh so với ngày trước đó, còn 1.428 ca; trong ngày có gần 6.000 bệnh nhân khỏi và ...

Xem nhiều nhất