Mẹo trị dứt điểm tình trạng khô da, nứt nẻ trong mùa lạnh

Thảo Vy (TH) 29/09/2021 20:13

Thay vì sử dụng thực phẩm chức năng, bạn có thể dùng chính những nguyên liệu sẵn có như: mật ong, hoa hồng, nha đam, đu đủ… để giúp làn da trở nên mềm mịn, căng bóng vào mùa lạnh.

Mùa đông tiết trời chuyển lạnh, độ ẩm trong không khí xuống thấp có thể khiến cho làn da bị khô, nứt nẻ, thậm chí nặng hơn là chảy máu khiến bạn cảm thấy khó chịu, bực bội. Vì vậy việc gìn giữ, bảo vệ làn da trong mùa đông là rất quan trọng.

Tình trạng khô da, nứt nẻ kéo dài không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn cảm thấy khó chịu, mất tự tin với người đối diện. Dưới đây là những nguyên liệu trong gian bếp có thể trị dứt điểm tình trạng da khô, nứt nẻ vô cùng hiệu quả:

Mật ong và hoa hồng

Mật ong và hoa hồng có công dụng thần kỳ trong việc điều trị da khô và nứt nẻ.

Mật ong là thực phẩm quen thuộc trong gia đình, vì thế nếu được sử dụng đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích như giúp chăm sóc da, tóc… Mật ong có chứa các chất chống oxy hóa, một lượng lớn các axit amin giúp dưỡng ẩm cho da và chống lại các gốc tự do.

Khi kết hợp hoa hồng với mật ong, ngoài công dụng làm mờ sẹo do mụn trứng cá để lại. Sử dụng mật ong và hoa hồng thường xuyên giúp chữa, ngăn ngừa vết chàm lan rộng, giúp loại bỏ các hắc tố melanin trên da. Nguyên nhân chính gây nám da, tàn nhang.

Hỗn hợp “siêu rẻ” này cũng giúp cho làn da sạch hơn, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da và quan trọng là làm da trắng sáng hơn. Đây được đánh giá là một trong những biện pháp hữu ích nhất cho da khô.

Cách làm:

Bước 1: Xếp lần lượt các cánh hoa hồng vào lọ thủy tinh.

Bước 2: Rót mật ong vào ngập phần cánh hoa hồng.

Bước 3: Đậy kín lọ thủy tinh và để ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Bước 4: Lưu ý, bạn không nên xếp đầy cánh hoa hoặc đổ quá đầy mật ong. Vì siro quá đầy sẽ tạo nhiều hơi có thể khiến nắp lọ bị bật lên, rất dễ bị hỏng.

Bước 5: Sau một thời gian ngâm, các tinh chất trong cánh hoa hồng bạch được ngấm hết ra. Như vậy các bạn sẽ có được siro đặc sánh màu vàng.

"Thần dược" đánh bay tình trạng da khô vào mùa đông.

Nha đam

Nha đam là một trong những nguyên liệu không thể thiếu của cuộc sống, nhất là trong lĩnh vực làm đẹp. Nha đam được biết đến nhiều nhất với các tác dụng nổi bật như làm dịu vết thương, làm ẩm da, chữa các vết loét lạnh hoặc mụn viêm.

Nha đam có tính mát, vị đắng, từ lâu được sử dụng làm vị thuốc giải độc, thanh nhiệt, mát huyệt, tả hỏa, cầm máu (chỉ huyết), thông đại tiện, nhuận tràng.

Dùng để chữa các bệnh chóng mặt, đau đầu, phiền táo, viêm dạ dày, đại tiện bí, tiêu hóa kém, viêm mũi, cam tích, kinh bế, viêm tá tràng, co giật (kinh giản) ở trẻ em, tiểu đường.
Ngoài ra, nha đam còn được sinh ra với một sứ mệnh đặc biệt , được coi là thần dược của Hi Lạp thời xưa, giúp chăm sóc sắc đẹp cho phái nữ, đặc biệt là trong mùa hanh khô.

Cách làm

Bước 1: Cắt lá lô hội

Bước 2: Lấy chất nhựa lỏng

Bước 3: Cắt lớp trên cùng

Bước 4: Cắt các cạnh của lá

Bước 5: Lấy gel


Dưa leo không chỉ giúp đánh bay nám mà còn cấp ẩm rất tốt cho làn da khô.

Dưa leo

Theo các nghiên cứu khoa học, 95% thành phần chính trong dưa chuột là nước. Hơn nữa, dưa leo chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ và khoáng chất silica, kẽm, magie…

Thêm một ưu điểm nữa đến từ nguyên liệu tự nhiên này, đó là không giống như cà chua, bột yến mạch, trứng gà… đắp mặt nạ dưa chuột hàng ngày thích hợp với cả da khô, da nhờn và da hỗn hợp.

Những thành phần tuyệt diệu có sẵn trong “thần dược” sẽ khắc phục được tình trạng da khô, nứt nẻ. Giúp tái tạo làn da, cải thiện tình trạng da một cách đáng kể.

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị một quả dưa leo, rửa sạch và thái thành từng lát mỏng.

Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp, dùng khăn mềm thấm khô.

Bước 3: Tiến hành đắp từng lát dưa leo lên khắp mặt, kể cả vùng mắt và môi.

Bước 4: Sau khoảng 15 đến 20 phút thư giãn, gỡ bỏ mặt nạ và để da khô tự nhiên.

ự kết hợp của hai loại trái cây thơm ngon này sẽ giúp bạn khắc phục và điều trị da khô nứt nẻ nhanh chóng hơn.

Đu đủ và bơ

Đu đủ là một loại quả rất phổ biến trong việc điều trị làn da khô. Nó không chỉ giúp da bớt nứt nẻ, khô cằn mà còn hiệu quả trong việc xoá mờ các vết sẹo, vết thâm nám.

Hỗn hợp kể trên sẽ cung cấp đủ vitamin, dưỡng chất và nước cần thiết cho da, giúp nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng. Theo tờ Stylecraze, đây là biện pháp khắc phục làn da khô hiệu quả nhất.

Nghiền nát rồi trộn đều hỗn hợp gồm một lát đu đủ, một quả bơ hoặc chuối, đắp hỗn hợp kể trên lên mặt trong khoảng thời gian 15 phút. Phần mặt nạ thừa, bạn có thể đắp lên các phần da khô khác trên cơ thể như bàn tay, cánh tay, cẳng chân…

Cách làm:

Bước 1: Xay đều đu đủ và bơ thành hỗn hợp thật nhuyễn

Bước 2: Thoa hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng để khoảng 15 phút

Bước 3: Rửa lại bằng nước sạch

Bước 4: Thực hiện 1 tuần từ 2- 3 lần để cảm nhận sự thay đổi của làn da.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo trị dứt điểm tình trạng khô da, nứt nẻ trong mùa lạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO