Mèo Vạc: Thanh niên 2K vùng cao lên đường tòng quân

Quang Vinh 03/03/2021 10:21

77 tân binh là người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại huyện Mèo Vạc đã tập trung sáng ngày 3/3 tại Ban chỉ huy quân sự huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Tới dự buổi lễ có ông Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh, Bí thư Huyện ủy; các lãnh đạo huyện, BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện các thành viên Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện, lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện, đại diện các đơn vị nhận quân.

Năm 2021, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo từ huyện xuống cơ sở triển khai đồng bộ, nghiêm túc, làm tốt công tác khám tuyển quân, hoàn thành 100% chỉ tiêu đề ra. Toàn huyện có 77 công dân nhập ngũ, trong đó 65 công dân là nghĩa vụ quân sự, 12 công dân là nghĩa vụ công an.

Trong tổng số 18 xã và thị trấn của huyện đều có công dân nhập ngũ, 100% công dân nhập ngũ đều viết đơn tình nguyện. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, triển khai đồng bộ các bước tuyển quân, tuyên truyền giúp công dân trong độ tuổi nhập ngũ sẵn sàng, hăng hái lên đường, tham gia xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó các tân binh đã được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế để đảm bảo an toàn trong công tác tuyển quân.
77 công dân là người đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Mèo Vạc chuẩn bị lên đường nhập ngũ trong sáng nay.
Từ sớm, rất nhiều người thân đến đưa tiễn các tân binh lên đường làm nhiệm vụ.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn cho công tác tuyển quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Mèo Vạc đã phối hợp với trung tâm y tế huyện tiến hành phun thuốc khử khuẩn cho toàn bộ doanh trại cũng như nơi nghỉ của công dân và đồng thời lấy mẫu xét nghiệm, kê khai y tế cho các công dân tham gia nhập ngũ trong lần này để đảm bảo 100% các công dân nhập ngũ có sức khỏe tốt.

Nhân viên y tế phun khử khuẩn xe đón các tân binh trước khi vào Ban chỉ huy quân sự huyện.
Tân binh Lò Ngọc Tường, xã Nậm Ban, người dân tộc Dáy bên vợ và con gái 8 tháng tuổi trước khi lên đường nhập ngũ.
Trước tình hình dịch bệnh, năm nay người thân của các tân binh chỉ được đứng phía ngoài của Ban chỉ huy quân sự huyện để nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh.
Một số tân binh có con nhỏ được Ban chỉ huy quân sự huyện cho phép gặp vợ, con trước khi lên đường nhập ngũ.
Lãnh đạo tỉnh và huyện chứng kiến Lễ ký kết biên bản bàn giao quân.
Các tân binh lên xe trở về đơn vị đóng quân.
Nhiều tân binh lên đường nhập ngũ với tâm lý rất thoải mái và hứa sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ.
Cũng có nhiều người quyến luyến người thân của mình nên không kìm được nước mắt.
Song song với đó, huyện đã tiếp nhận 26 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương và tặng bò giống trị giá mười triệu đồng, Giấy khen cùng một triệu đồng tiền mặt, một suất quà cho mỗi quân nhân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mèo Vạc: Thanh niên 2K vùng cao lên đường tòng quân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO