Mèo vàng tài lộc thu hút người mua trong ngày vía Thần Tài

Cẩm Kỳ 31/01/2023 14:17

Dù giá vàng liên tục biến động nhưng không khí mua bán tại các tiệm kim hoàn ở “phố vàng” đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh) vẫn diễn ra rất nhộn nhịp.

Ngày 31/1 (tức ngày mồng 10 tháng Giêng năm Quý Mão) tại các cửa hàng vàng trên đường Nguyễn Công Trứ (TP. Hà Tĩnh) không khí mua sắm đã nhộn nhịp, đông đúc.
Theo quan niệm, ngày mồng 10 tháng Giêng (âm lịch) là ngày vía Thần Tài, những người làm ăn, kinh doanh chen chúc nhau mua vàng trong ngày này với mong muốn được may mắn, công việc hanh thông, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tăng cao bất thường, nhiều tiệm vàng đã phải tăng cường thêm nhân viên hướng dẫn, đứng bán và trông xe.
Có mặt tại cửa hàng vàng từ sớm, chị Lê Thị Thanh Trúc (32 tuổi, trú tại TP. Hà Tĩnh) cho biết, cũng như mọi năm, chị cùng một số người bạn rủ nhau đi mua vàng vào ngày vía Thần Tài để mong một năm mới may mắn, tài lộc.
Mặc dù mới đầu giờ sáng nhưng nhiều người sau khi mua được vàng phải xếp hàng chờ đợi để đến lượt thanh toán. Nhân dịp này, nhiều tiệm vàng cũng tung ra thị trường nhiều mẫu vàng vô cùng độc đáo, bắt mắt.
Ngoài các sản phẩm truyền thống như vàng miếng ép vỉ, nhẫn tròn trơn, trang sức vàng ta, vàng tây, trang sức vàng gắn ngọc quý... các doanh nghiệp vàng bạc còn chế tác thêm nhiều sản phẩm vàng độc đáo in hình linh vật Mèo, tượng Mèo vàng tài lộc... Trong đó, tượng mèo vàng tài lộc đắt hàng nhất trong ngày vía Thần Tài.
"Tôi thấy sản phẩm mèo thần tài với trọng lượng 3 đến 5 chỉ rất đẹp và có ý nghĩa may mắn nên tôi có đặt trước tại hiệu vàng Mai Xuân 1 sản phẩm với hi vọng sẽ mang may mắn cho bản thân và gia đình trong năm mới", chị Bùi Diễm Phước (TP Hà Tĩnh) nói.
Chị Bùi Diệu Huyền, Chủ cửa hàng vàng Mai Xuân (đường Nguyễn Công Trứ) cho biết, năm nay lượng hàng bán ra nhiều hơn năm ngoái. Riêng cửa hàng của chị cảnh chen lấn chỉ diễn ra trong thời gian ngắn do lượng khách đặt trước chiếm phần lớn.
Chủ cửa hàng vàng Mai Xuân cũng chia sẻ, năm nay mặt hàng mèo vàng tài lộc “cháy hàng” từ sớm. “Năm nay cửa hàng của tôi đã nhập 300 con mèo vàng tài lộc, nhưng đến tối 30/1 khách hàng đã đặt 293 con, chỉ còn lại 7 con bày bán vào sáng ngày vía Thần tài”, chị Huyền nói.
Giá vàng 9999 trong ngày Thần Tài được niêm yết tại các cửa tiệm từ 5.520.000 – 5.550.000 đồng/chỉ bán ra và 5.310.000 - 5.360.000 đồng/chỉ mua vào.
Ngày vía Thần tài theo quan niệm mua vàng lấy may mắn, tài lộc, nên năm nay ngoài mua vàng 9999, số lượng người đặt mua vàng trang sức cũng tăng mạnh.
Khách hàng sau khi lựa chọn được sản phẩm vàng ưng ý có thể thanh toán tiền mặt...
...hoặc chuyển khoản qua ngân hàng.
Rút kinh nghiệm so với những năm trước, nhiều khách hàng sợ trong ngày vía Thần tài đông người, chen lấn và phải chờ lâu nên họ đặt tiền trước, chọn mẫu và ghi tên lại để đúng ngày mới đến nhận.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mèo vàng tài lộc thu hút người mua trong ngày vía Thần Tài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO