Mercedes-Benz ra mắt bán tải X-Class vào ngày 18/7 tới

Q.M. (Theo autodaily) 11/07/2017 17:16

Mercedes-Benz X-Class là chiếc bán tải đầu tiên mà hãng xe hơi hạng sang Đức sản xuất. Phiên bản concept cũng từng được giới thiệu lần đầu vào hồi tháng 10/2016 tại Thụy Điển. X-Class chính là sản phẩm được phát triển từ sự hợp tác giữa Daimler và liên minh Renault – Nissan, trong đó xe được xây dựng dựa trên nền tảng là chiếc Nissan Navara và Renault Alaska.


Mẫu xe bản Mercedes X-Class mới nhất.

Vào thời điểm đó, hãng cũng đã bật mí là sẽ có hai biến thể bao gồm phiên bản Explorer và một phiên bản khác dành riêng cho các tín đồ chuộng Off-Road. Trong đó, phiên bản Explorer dự kiến sẽ là tiền thân cho sản phẩm chính của X-Max với những đặc tính nổi bật như nội thất sang trọng với chất liệu da, ốp gỗ, màn hình giải trí đa phương tiện đặt nổi, ngoại thất mạnh mẽ, cản trước thể thao và bộ mâm 22 inch.

Bản thương mại đã được Mercedes-Benz tinh chỉnh lại một số chi tiết so với bản concept đã từng giới thiệu trước đó. Điểm thay đổi thấy rõ nhất là cụm lưới tản nhiệt, hệ thống đèn pha và đèn hậu của xe.

Dự kiến, mẫu bán tải mới và cũng là lần đầu của Mercedes-Benz sẽ được trang bị hệ thống đèn pha LED dạng thấu kính, cùng với đó là đèn chạy ban ngày LED. Lưới tản nhiệt vẫn thể hiện nét đặc trưng của thương hiệu xe Đức là bản lớn và dày dặn với 2 thanh ngang cùng “ngôi sao 3 cánh” cỡ lớn.

Ở bên hông, X-Class có các chi tiết kim loại mạ chrome cạnh cửa sổ, tay nắm cửa và phía sau chiếc xe là đèn đuôi công nghệ LED thẳng đứng. Tuy nhiên, nhiều khả năng X-Class sẽ được xây dựng dựa trên kết cấu khung Body-on-Frame.

Về hiệu suất, nhiều khả năng “trái tim” của X-Class sẽ là loại động cơ dầu V6 3.0L cho công suất tầm 258 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm với một tùy chọn khác cùng loại là tăng áp kép 2.3L, đi kèm 188 mã lực và 450 Nm mô-men xoắn.

Ngoài ra, Mercedes có thể trang bị tiêu chuẩn hệ thống truyền động sau trên X-Class. Trong khi đó, hệ thống truyền động bốn bánh sẽ được cung cấp như một tính năng tùy chọn. Hệ thống dẫn động bốn bánh sẽ kết hợp một hệ thống kéo điện tử và hộp số có thể là số sàn 7G-Tronic hoặc 9G-Tronic tự động.

Khi chính thức trình làng, Mercedes X-Class sẽ là đối thủ của Ford Ranger và Volkswagen Amarok. Mercedes sẽ trình làng mẫu bán tải này vào ngày 18/07 tới đây vớicó khả năng vận chuyến khối hàng nặng 1,1 tấn bằng sức kéo lên đến 3,5 tấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mercedes-Benz ra mắt bán tải X-Class vào ngày 18/7 tới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO