Mercedes giành chiến thắng tại chặng đua F1 Austria Grand Prix

Hà Anh 06/07/2020 20:09

Ngày 6/7, Chặng đua F1 đầu tiên của mùa giải 2020 tại Áo đã diễn ra với chiến thắng thuộc về Valteri Bottas của đội Mercedes.

Valteri Bottas của đội Mercedes giành vị trí thứ nhất chặng đua F1 Austria Grand Prix.

Charles Leclerc của đội Ferrari đã vượt lên ngoạn mục trong 10 vòng đua cuối và giành vị trí thứ hai. Lando Norris của McLaren’s về thứ ba. Hamilton bị phạt 5 giây sau va chạm với Alex Albon của đội Red Bull và về thứ tư.

Mercedes đã bị giáng một đòn mạnh chỉ 1 tiếng trước chặng đua khi ban trọng tài đưa ra phán quyết phạt Hamilton vì đã không giảm tốc độ trong vòng phân loại khi cờ hiệu màu vàng được sử dụng. Thay vì xuất phát ở vị trí thứ hai, Hamilton phải xuất phát ở vị trí thứ năm, tuy nhiên anh đã nhanh chóng và khéo léo vươn lên vị trí thứ hai chỉ trong 10 vòng đua đầu tiên và đã giữ vững vị trí này cho đến cuối chặng đua.

Xuất phát từ vị trí thứ bảy và về đích ở vị trí thứ hai là một “sự ngạc nhiên lớn” với Charles Lerlerc. Anh giữ nguyên vị trí thứ bảy trong phần lớn chặng đua và chỉ thực sự bứt phá ở các vòng đua cuối khi vượt qua Sergio Perez của Racing Point và tiến sát lại Hamilton và giành vị trí thứ hai khi tay đua của đội Mercedes nhận phạt.

Max Verstappen của đội Red Bull đã phải bỏ cuộc ngay ở vòng đua thứ 11 của chặng đua do lỗi động cơ, ngay sau đó là Danial Ricciardo của đội Renault vì động cơ bị quá nóng.

Tại vòng đua thứ 60 của chặng đua, Alex Albon của đội Red Bull đã vượt ra phía ngoài của Lewis Hamilton trong một nỗ lực vượt qua vị trí của tay đua này. Tuy nhiên một va chạm nhỏ đã xảy ra và xe của Alex văng ra ngoài đường đua khiến tay đua phải dừng chặng đua tại đây. Hamilton đã nhận mức phạt 5 giây cho va chạm này và đã mất vị trí trên bục nhận giải. Đây không phải lần đầu tiên Hamilton va chạm với Albon và tước đi cơ hội giành chiến thắng của tay đua này.

Với Lando Norris của đội McLaren, đây là chiến thắng tại bục vinh quang đầu tiên của tay đua trẻ mới tham gia 22 chặng đua. Anh đã rất nỗ lực để hoàn thiện vòng đua cuối nhanh nhất.

Trước đó một tuần, F1 mùa giải 2020 đã trở lại với thông điệp mạnh mẽ về sự bình đẳng. Tại nghi lễ trước chặng đua, các tay đua đều mặc áo in dòng chữ “Chấm dứt phân biệt chủng tộc” (End Racism).

14 tay đua đã quỳ gối tưởng nhớ George Floyd và chụp ảnh cùng áo “Chấm dứt phân biệt chủng tộc” tại bục vinh danh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mercedes giành chiến thắng tại chặng đua F1 Austria Grand Prix

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO