Mercedes-Maybach Night Series có vượt trội hơn Rolls-Royce Black Badge?

Lê Trang (Theo Carbuzz) 26/05/2023 08:28

Mercedes-Maybach đã giới thiệu một gói thiết kế mới có tên là Night Series, tương tự như các mẫu Rolls-Royce Black Badge.

Tuy nhiên, khác với mẫu Black Badge có các cải tiến về hiệu suất thì Night Series lại mang một loạt các cải tiến hình ảnh bắt mắt.

Gói thiết kế Night Series sẽ có sẵn trên toàn bộ dòng sản phẩm Maybach, hiện bao gồm Maybach GLS SUV, S-Class sedan và Maybach EQS 680 mới ra mắt gần đây.

Vậy Night Series là gì? Đó là một gói thiết kế toàn diện bao gồm các cải tiến bên ngoài và bên trong để làm cho các mẫu xe Maybach trở nên nổi bật. Mercedes đặc biệt sử dụng các cụm từ như "Sê-ri ban đêm bất chấp quy ước" và mô tả phong cách của nó là "cảm giác nổi loạn vui tươi", điều mà có lẽ hơi quá đà.

Phần bên ngoài của Mercedes-Maybach Night Series. Ảnh: Carbuzz.

Phần bên ngoài được làm nổi bật với đường viền mạ crôm tối cho lưới tản nhiệt, viền cửa sổ và thậm chí cả ngôi sao ba cánh trang trí trên mui xe. Những điểm nhấn màu tối này tương phản với các chi tiết vàng hồng trong cụm đèn pha. Nhưng yếu tố thiết kế chiếm ưu thế là bánh xe dành riêng cho Night Series, thiết kế với khoảng trống giữa các nan hoa được tạo bởi hoa văn logo Maybach - giống như hoa văn của Louis Vuitton, chỉ khác là ít hấp dẫn hơn.

Nội thất của những mẫu xe này cũng có các yếu tố độc đáo, như các điểm nhấn nội thất hình xương cá, một số logo Maybach và chi tiết trang trí màu đen piano với hoa văn thiết kế Maybach giống như bánh xe.

Bánh xe dành riêng cho Night Series, thiết kế với khoảng trống giữa các nan hoa được tạo bởi hoa văn logo Maybach. Ảnh: Carbuzz.

Ngay cả hệ thống thông tin giải trí MBUX cũng đã được cải tiến, với hoạt ảnh khởi động độc quyền và cấu hình ánh sáng xung quanh đặc biệt để bổ sung cho bảng màu của Night Series.

Ngoài ra, còn có các yếu tố thiết kế cụ thể tồn tại cho từng Maybach EQS, GLS và S.

Maybach EQS - Kiểu dáng cụ thể

Ví dụ, Maybach EQS có biểu tượng Maybach trên các chi tiết bằng vàng hồng ở đèn pha, trong khi bảng điều khiển lưới tản nhiệt phía trước có các sọc Maybach tối màu. Nhưng nhược điểm lớn nhất trong thiết kế của nó là khe hút gió thấp hơn có lưới mạ crôm tối màu với hoa văn Maybach giống như bánh xe.

Gói sơn tiêu chuẩn bao gồm hai tông màu đen Obsidian và bạc Mojave, nhưng bạn cũng có thể chọn màu đen Obsidian đơn giản hoặc trắng Manufaktur Diamond.

Bên trong, có thảm Econyl thân thiện với môi trường và da Nappa màu Manufaktur Crystal White/Black Pearl thuộc da thực vật. Bạn cũng có thể chọn da Black Pearl một màu với đường chỉ khâu tương phản, nhưng dù bạn chọn loại nào, các chi tiết khảm trang trí đều là gỗ Natural Grain Herringbone với các điểm nhấn bằng nhôm.

Nội thất Maybach EQS. Ảnh: Carbuzz.

Kiểu dáng Maybach S Và GLS

Trong khi màu sơn hai tông màu tiêu chuẩn giống với Maybach S, người mua cũng có thể lựa chọn một số màu xám, đen và trắng. Rất may, chiếc sedan đã bỏ qua lưới hút gió lòe loẹt, nhưng GLS thì không may mắn như vậy. Trên cả hai mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong, ống xả được hoàn thiện bằng crôm tối màu.

Maybach GLS trang bị bánh xe đặc biệt có kích thước 23 inch, trong khi bảng điều khiển tối màu có thể mở rộng bằng điện. Mô hình này có cùng bảng màu với EQS.

Kiểu dáng Maybach S Và GLS. Ảnh: Carbuzz.

Gói thiết kế Maybach Night Series sẽ có sẵn trên các mẫu xe đời 2024, và người mua có thể đặt hàng những phụ kiện đi kèm, bao gồm túi xách, kính mắt và giày thể thao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mercedes-Maybach Night Series có vượt trội hơn Rolls-Royce Black Badge?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO