Messi bật khóc sau khi lập hat-trick, phá kỷ lục ghi bàn của ‘Vua bóng đá’ Pele

Tố Đông 10/09/2021 10:41

Siêu sao Lionel Messi đã không thể kìm nén được cảm xúc khi lập hat-trick vào lưới Bolivia, qua đó phá kỷ lục ghi bàn ở cấp đội tuyển tại Nam Mỹ của “Vua bóng đá” Pele.

Messi lập hat-trick vào lưới Bolivia.
Messi lập hat-trick vào lưới Bolivia.

Tiếp đón Bolivia tại lượt trận thứ 9 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, đội tuyển Argentina ra sân với sơ đồ 4-4-2 cùng cặp tiền đạo Messi sánh vai Lautaro Martinez trên hàng công.

4 cầu thủ tại Premier League gồm Lo Celso, Martinez, Buendia, Romero đều không tham dự trận đấu này do đang cách ly chờ thi đấu lại tại CLB. Trong khi đó, Bolivia lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công khi sử dụng sơ đồ gồm 5 hậu vệ và 3 tiền vệ trung tâm.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Bolivia lập tức lui đội hình về sân nhà kèm lối chơi không ngại va chạm để ngăn hàng công của Argentina. Tuy nhiên, chiến thuật này của đội khách nhanh chóng phá sản với sự tỏa sáng của Messi.

Ngay phút 14, siêu sao vừa gia nhập PSG đi bóng xông xáo ở trung lộ trước khi tung ra cú đặt lòng tinh tế sát vòng 16m50 đánh bại thủ môn Carlos Lampe để mở tỉ số của trận đấu. Có bàn dẫn trước, đội chủ nhà chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chủ yếu tập trung giữ bóng.

Đến phút 27, lưới của Bolivia một lần nữa rung lên nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng khi tiền đạo Lautaro Martinez đã ở trong thế việt vị. Argentina có thêm một số cơ hội ngon ăn nhưng không ghi thêm bàn thắng trong hiệp 1.

Siêu sao người Argentina bật khóc sau khi chính thức phá kỷ lục của Pele
Siêu sao người Argentina bật khóc sau khi chính thức phá kỷ lục của Pele.

Phút 66, một tuyệt phẩm phối hợp được Messi và Martinez tạo nên. Hai tiền đạo này đã ban bật như chốn không người giữa một “rừng” hậu vệ của Bolivia trước khi Messi dứt điểm chuẩn xác nâng tỉ số lên 2-0.

Siêu sao mang áo số 10 của Argentina hoàn thành cú hat-trick ở phút 89 với pha băng vào sút bồi sau khi thủ môn Carlos Lampe không thể cản phá thành công cú sút xa của Leandro Paredes.

Với 3 bàn thắng ghi được ở trận đấu này, Messi chính thức vượt qua huyền thoại Pele để độc chiếm kỷ lục ghi bàn ở cấp đội tuyển tại Nam Mỹ với 79 bàn thắng. Kỷ lục trước đó của “Vua bóng đá” là 77 bàn. Đáng chú ý, Messi cần 152 trận để đạt thành tích này, trong khi Pele chỉ cần 92 lần ra sân cho tuyển Brazil. Quá xúc động với kỷ lục mới của mình cho tuyển quốc gia, Messi đã bật khóc trong lúc trả lời phỏng vấn sau trận đấu.

Sau trận đấu này, Messi sẽ lập tức trở về Pháp để hội quân cùng PSG.
Sau trận đấu này, Messi sẽ lập tức trở về Pháp để hội quân cùng PSG.

Trận thắng này giúp Argentina xây chắc vị trí thứ 2 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với 18 điểm, nhiều hơn đội đứng thứ 3 là Uruguay 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận (do trận gặp Brazil bị hoãn trước đó). Trong khi đó, Bolivia đang đứng vị trí áp chót với chỉ 6 điểm và chắc chắn không còn cơ hội cạnh tranh tấm vé dự World Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi bật khóc sau khi lập hat-trick, phá kỷ lục ghi bàn của ‘Vua bóng đá’ Pele

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO