Messi đá hỏng phạt đền, Mbappe giúp PSG đánh bại Real Madrid

16/02/2022 07:22

Paris Saint Germain đã giành chiến thắng 1-0 trước Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Messi đá hỏng phạt đền, PSG chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của Mbappe.

Tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Parc des Princes, Paris Saint Germain (PSG) khao khát phục hận đối thủ nhiều lần khiến họ ôm hận ở các trận knock-out Champions League. Với việc chiêu mộ hàng loạt ngôi sao lớn đặc biệt là Lionel Messi, PSG tự tin về cơ hội vượt qua Real Madrid.

Mbappe ghi bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút 90+4.

PSG có được lợi thế trước trận tái đấu ngày 10/3 tới.

Nhìn vào diễn biến trên sân, PSG là đội chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên với bản lĩnh và kinh nghiệm của đội bóng 13 lần vô địch Champions League, Real Madrid chơi đầy chắc chắn, hiệu quả trong phòng ngự.

PSG đã có được cơ hội ở phút 61 khi được hưởng quả phạt đền, nhưng đáng tiếc Lionel Messi lại sút hỏng. Ngôi sao người Argentina không thể sút tung lưới đối thủ mà anh từng hơn 30 lần "bén duyên" khi còn khoác áo Barcelona.

Mbappe là mối nguy hiểm thường trực với hàng thủ Real Madrid.

Tình huống Mbappe kiếm về quả phạt đền ở phút 60.

Mặc dù vậy, PSG vẫn có được chiến thắng ở phút bù giờ cuối cùng và người ghi bàn là Kylian Mbappe. Đây là kết quả xứng đáng khi đại diện nước Pháp là những người chơi ấn tượng hơn trong suốt 90 phút.

Chiến thắng 1-0 trên sân Parc des Princes giúp PSG có được lợi thế mong manh trước trận lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League tại Bernabeu ngày 10/3. Chắc chắn, Real Madrid sẽ thể hiện phong độ khác và kết cục của cặp đấu kinh điển này vẫn vô cùng khó đoán.

PSG tung ra sân đội hình 4-3-3 với Paredes, Pereira, Verratti hỗ trợ cho ba tiền đạo Di Maria, Messi, Mbappe. Bên phía Real Madrid, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Asensio, Benzema và Vinicius.

Nỗi thất vọng của Lionel Messi...

... sau khi đá hỏng quả phạt đền ở phút 61.

Với lợi thế sân nhà, PSG thi đấu tự tin và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành thủ môn Thibaut Courtois. Real Madrid đã có sự chuẩn bị rất tốt khi phòng ngự chủ động, qua đó hạn chế được các pha phối hợp giữa Messi, Mbappe và Di Maria.

Ở hiệp thi đấu đầu tiên, cánh trái của PSG với tốc độ và sự tinh quái của Nuno Mendes, Mbappe là hướng tấn công chính của đội chủ nhà. Phút 18, Mbappe có pha thoát xuống nhanh ở cánh trái và đối mặt với Courtois.

Tuy nhiên, cú sút của Mbappe lại không thể thắng được Courtois khi thủ môn người Bỉ kịp lao ra khép góc. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý của hiệp đấu này bởi Real Madrid gần như không lên được bóng.

Messi không thực sự có duyên khi lần đầu đối diện Real Madrid trong màu áo PSG.

Sự hiện diện của Neymar ở hiệp 2 giúp lối chơi PSG biến hóa hơn.

Sang hiệp 2, PSG đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 51, Courtois lần nữa có pha cứu thua xuất sắc sau tình huống đỡ bóng rồi xoay người dứt điểm nhanh của Mbappe. Sức ép được PSG tạo ra khiến hàng thủ Real Madrid lúng túng.

Áp lực của CLB thành Paris đã tạo nên sự khác biệt ở phút 61. Phạt đền cho PSG sau khi Carvajal phạm lỗi với Mbappe trong vòng 16m50. Cơ hội được trao cho Messi nhưng anh lại dứt điểm quá đơn giản để cho Courtois dễ dàng cản phá.

Đánh bại Real Madrid 1-0, PSG rộng cửa tính toán trước trận lượt về ở Bernabeu.

Nhằm tăng cường hàng tấn công, HLV Pochettino đưa Neymar vào sân thay Di Maria để tìm kiếm bàn thắng ở thời gian cuối trận. Sự xuất hiện của Neymar giúp lối chơi của PSG nhanh hơn và biến hóa hơn.

Phải đến phút bù giờ cuối cùng, PSG mới có được bàn thắng. Từ pha đánh gót của Neymar, Mbappe vượt qua hai cầu thủ Real Madrid trước khi "xâu kim" Courtois, ấn định chiến thắng 1-0 cho PSG.

Đội hình thi đấu

Paris Saint Germain (4-3-3): Donnarumma 6; Hakimi 6.5, Marquinhos 6, Kimpembe 6, Nuno Mendes 6; Paredes 6.5, Danilo Pereira 6 (Gueye 87, 6), Verratti 7; Di Maria 6.5 (Neymar 73), Messi 6, Mbappe 8

Bàn thắng: Mbappe (90+4)

Thẻ vàng: Kimpembe, Verratti, Danilo, Paredes

Real Madrid (4-3-3): Courtois 9; Carvajal 7 (Vazquez 72, 6), Militao 6.5, Alaba 6.5, Mendy 6.5; Casemiro 6.5, Kroos 6.5, Modric 7 (Valverde 82, 6); Asensio 5 (Rodrygo 72, 5), Benzema 6 (Bale 87, 6), Vinicius Jnr 6 (Hazard 82, 5)

Thẻ vàng: Militao, Mendy, Casemiro, Rodrygo

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi đá hỏng phạt đền, Mbappe giúp PSG đánh bại Real Madrid

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO