Messi: Diego Maradona là người vĩ đại nhất

26/11/2020 11:23

Đội trưởng đội tuyển bóng đá Argentina Lionel Messi, đã bày tỏ sự kính trọng với “tiền bối” đồng hương và cũng là biểu tượng bóng đá thế giới Diego Maradona sau khi ông qua đời ở tuổi 60 vì một cơn đau tim tại nhà riêng.

"Một ngày rất buồn cho tất cả người dân và nền bóng đá Argentina. Ông ấy rời bỏ chúng tôi nhưng không rời đi, bởi vì Diego là vĩnh cửu", Messi viết thông điệp trên Instagram, kèm theo hai hình ảnh của anh với huyền thoại bóng đá quá cố.

"Tôi lưu giữ tất cả những khoảnh khắc đẹp đã có với ông ấy và muốn nhân cơ hội này, gửi lời chia buồn đến tất cả gia đình và bạn bè của ông. RIP".

Messi đã được so sánh với Maradona kể từ khi anh nổi lên khi còn là một thiếu niên. Anh cũng được xem là người thừa kế “vương miện” của Maradona với tư cách là vua bóng đá quốc gia.

Messi thể hiện sự tôn vinh Maradona trên Instagram.

Mối quan hệ của Maradona và Messi đã được truyền thông nhắc đến trong nhiều năm, cũng như áp lực đối với Messi trước việc dẫn dắt đất Đội tuyển quốc gia Argentina giành vinh quan World Cup giống như Maradona đã làm được ở Mexico năm 1986.

Tuy nhiên, Messi luôn cố gắng loại bỏ mọi sự so sánh, anh từng nói: “Ngay cả khi tôi chơi bóng cả triệu năm, tôi cũng không bao giờ đến gần được Maradona. Dù sao thì tôi cũng không muốn như vậy. Ông ấy là người vĩ đại nhất".

Messi đã theo bước chân của Maradona để đến Barcelona và trở thành một biểu tượng theo đúng nghĩa của bản thân anh ấy và giành sáu vương miện Ballon d'Or cùng đội bóng xứ Catalan.

Maradona và Messi tại World Cup 2010 ở Nam Phi.

Maradona và Messi đã từng có mối quan hệ cầu thủ - huấn luyện viên khi Maradona dẫn dắt Đội tuyển quốc gia Argentina tại World Cup 2010 ở Nam Phi, mặc dù Argentina đã phải dừng chân ở Tứ kết tại giải đấu này.

Gần đây hơn, Maradona được cho là đã ủng hộ nhiệt tình cho Messi và Argentina tại World Cup 2018 ở Nga.

Theo Hà Anh (theo RT)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi: Diego Maradona là người vĩ đại nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO