Messi ghi bàn, Barcelona vẫn hòa thất vọng và cơ hội vô địch mong manh

12/05/2021 07:59

Barcelona phải rất vất vả mới cầm hòa Levante 3-3 ở vòng 36 La Liga dù Messi ghi bàn. Cơ hội vô địch của CLB xứ Catalonia rất mong manh trong cuộc đua cùng Atletico và Real Madrid.

Levante luôn rất khó chịu khi được chơi tại Ciutat de Valencia, đó là điều Barcelona đã lường trước. Tuy nhiên, Barcelona đã khởi đầu không hề tồi và họ chỉ mất hơn nửa tiếng để dẫn trước hai bàn nhờ công Messi, Pedri.

Messi mở tỷ số cho Barcelona ở phút 25.

Tuy nhiên, Barcelona đã chơi đầy chủ quan và đã phải trả giá. Chỉ trong vòng hai phút, CLB xứ Catalonia đã phải nhận hai bàn sau các pha lập công của Melero và Morales, đều có sự "hỗ trợ" từ hàng thủ Barcelona.

Ousmane Dembele giúp Barcelona nâng tỷ số lên 3-2, nhưng Sergio Leon đã ấn định kết quả hòa 3-3 ở cuối trận. Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp, Barcelona không thể chiến thắng và lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng La Liga.

Barcelona đứng thứ hai La Liga với 76 điểm/36 trận. Atletico tiếp tục dẫn đầu với 77 điểm/35 trận, còn Real Madrid xếp thứ ba với 75 điểm/35 trận. Nếu cả hai CLB thành Madrid đều thắng ở vòng 36 này, Barcelona gần như tan mộng vô địch.

Pedri nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 34 cho Barcelona.

HLV Koeman tung ra sân đội hình 3-5-2 quen thuộc với cặp tiền đạo Messi, Griezmann còn Jordi Alba, Dembele hoạt động ở hai cánh. Bộ ba tiền vệ ở giữa sân vẫn là những gương mặt quen thuộc Busquets, Pedri, De Jong.

Barcelona sớm thể hiện được khao khát kiếm 3 điểm khi tràn lên ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, đội khách nhanh chóng kiếm được bàn mở tỷ số.

Phút 25, từ quả tạt của Jordi Alba, bóng đập người hậu vệ Levante đến vị trí của Messi. Đội trưởng của Barca rất nhanh tung ra cú vô lê đưa bóng vào góc thấp khung thành, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona

Barcelona đã có lợi thế lớn để giành 3 điểm, nhưng sai sót ở hàng thủ đã khiến họ bị gỡ hòa 2-2.

Sau bàn thắng, Barcelona tiếp tục là đội làm chủ cuộc chơi. Đội khách nhân đôi cách biệt ở phút 34 sau khi Dembele nhả bóng thuận lợi cho Pedri ghi bàn dễ dàng. 2-0 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, Barca thi đấu có phần trùng xuống tạo điều kiện để Levante dồn ép nhiều hơn. Hàng thủ Barcelona cũng chơi không tập trung và họ phải trả giá trong khoảng thời gian ngắn.

Từ phút 57 đến 59, Levante ghi liền hai bàn thắng do công của Melero và Morales, đưa trận đấu về vạch xuất phát một cách đầy chóng vánh. HLV Koeman không khỏi bất ngờ ở trận đấu ông trở lại dẫn dắt, sau khi bị treo giò hai trận.

Dembele nâng tỷ số lên 3-2 cho Barcelona ở phút 64.

CLB xứ Catalonia buộc phải đẩy cao đội hình trở lại và họ cũng nhanh chóng chiếm lại thế dẫn bàn. Phút 64, Dembele tỏa sáng với cú sút chân phải quyết đoán và hiểm hóc để nâng tỷ số lên 3-2.

Tưởng như đã rút ra kinh nghiệm quý báu nhưng Barca lại lặp lại sai lầm khi để mất thế trận vào tay đối thủ. Đến phút 83, Sergio Leon dứt điểm nhạy cảm tung lưới Ter Stegen lần thứ ba, quân bình tỷ số 3-3.

Sergio Leon ghi bàn quyết định ở phút 83 mang về trận hòa 3-3 cho Levante.

Barcelona tấn công toàn lực ở những phút cuối trận, nhưng thời gian quá ngắn khiến Messi cùng đồng đội không thể tìm kiếm chiến thắng. Barcelona chấp nhận kết quả hòa 3-3 chung cuộc trong sự thất vọng của HLV Koeman.

Bảng xếp hạng tạm thời La Liga.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi ghi bàn, Barcelona vẫn hòa thất vọng và cơ hội vô địch mong manh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO