Messi không ra sân, Mbappe lập công giúp PSG đánh bại Brest

Tố Đông 21/08/2021 10:38

Khi mà Neymar và Messi vẫn chưa trở lại thi đấu, tiền đạo Kylian Mbappe đã tỏa sáng để giúp PSG tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 mùa giải năm nay.

Mbappe có bàn thắng đầu tiên cho PSG ở mùa giải mới.
Mbappe có bàn thắng đầu tiên cho PSG ở mùa giải mới.

Rạng sáng nay 21/8, Paris Saint-Germain (PSG) có chuyến làm khách trước CLB Brest trong khuôn khổ vòng 3 giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) mùa giải 2021/22. Khi mà cả Ramos, Neymar và Messi đều không được đăng ký thi đấu, HLV Pochettino tung ra đội hình 4-3-1-2 với Mbappe và Mauro Icardi đá cao nhất trên hàng công.

Hỗ trợ cho cặp “song sát” này là bộ tứ tiền vệ Wijnaldum, Marco Verrattii, Ander Herrera và Idrissa Gueye. Keylor Navas vẫn đứng trong khung gỗ trong khi thủ môn số 1 của tuyển Ý Donnarumma phải ngồi trên ghế dự bị cùng tiền vệ Di Maria.

Idrissa Gueye lập siêu phẩm từ khoảng cách 40 mét.
Idrissa Gueye lập siêu phẩm từ khoảng cách 40 mét.

Với lực lượng vượt trội, PSG dễ dàng kiểm soát hoàn toàn thế trận khi mà bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Brest trong nửa đầu hiệp 1. Sức ép mà đội khách tạo ra được cụ thể bằng bàn thắng ở phút 23 với một siêu phẩm vô lê từ ngoài vòng cấm khá đẹp mắt của Ander Herrera.

Đến phút 36, Mbappe đánh đầu cận thành chính xác nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Pháp ở Ligue 1 mùa giải này.

CLB Brest bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 42. Xuất phát từ một tình huống phản công, Romain Faivre giật gót đầy ngẫu hứng kiến tạo cho Franck Honorat lao xuống bên cánh phải dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Keylor Navas.

Bước sang hiệp 2, thế trận chặt chẽ được hai CLB thiết lập, nhịp độ của trận đấu giảm đi đáng kể khiến cả hai đội không thể tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý. Phải đến phút 73, PSG mới có được bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 bằng siêu phẩm sút xa từ khoảng cách gần 40 mét của tiền vệ Idrissa Gueye.

Không còn gì để mất, các cầu thủ của Brest dồn lên tấn công dữ dội. Phút 85, hàng thủ của PSG tiếp tục bộc lộ sai lầm khi không có một cầu thủ nào theo kèm Steve Mounie để cho tiền đạo người Benin thoải mái dứt điểm tung lưới Keylor Navas, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3.

Di Maria ấn định chiến thắng bằng cú lốp bóng tinh tế qua đầu thủ môn.
Di Maria ấn định chiến thắng bằng cú lốp bóng tinh tế qua đầu thủ môn.

Những phút cuối, khung thành của PSG liên tục chao đảo trước những pha hãm thành của đội chủ nhà. Mải miết tấn công, CLB Brest phải trả giá.

Xuất phát từ tình huống phạt góc, Navas đấm bóng lên cao tạo điều kiện để Di Maria bứt tốc phản công. Cũng chính tiền vệ người Argentina là người kết thúc pha bóng sắc nét này bằng cú tâng bóng tinh tế qua đầu thủ môn Marco Bizot để ấn định chiến thắng 4-2 cho đội khách ở phút 90+1.

Kết quả này giúp PSG tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 với 9 điểm trọn vẹn sau 3 vòng đấu. Dù vậy, HLV Pochettino chắc chắn sẽ phải cải thiện hàng thủ của mình nếu như muốn cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi không ra sân, Mbappe lập công giúp PSG đánh bại Brest

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO