Messi nhận thẻ đỏ, Barcelona tan mộng giành Siêu Cup Tây Ban Nha

18/01/2021 07:54

Barcelona đã nhận thất bại cay đắng 2-3 ở trận chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha trước Bilbao. Ở trận đấu này, Messi bị đuổi khỏi sân.

Griezmann mở tỷ số cho Barcelona ở phút 40.

Barcelona phải rất vất vả mới có mặt ở trận chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha khi vượt qua Sociedad ở màn luân lưu. Trong khi đó Bilbao gây tiếng vang lớn khi đánh bại Real Madrid ở bán kết.

Trong trận chung kết ở San Mames, Barcelona nhập cuộc tốt hơn và dẫn trước nhờ công Griezmann. Oscar de Marcos gỡ hòa 1-1 cho Bilbao, nhưng Griezmann giúp Barcelona tái lập thế dẫn trước.

Tưởng như Barcelona đã cầm chắc chiến thắng thì đến phút cuối cùng của hiệp thi đấu chính thức, Asier Villalibre gỡ hòa 2-2 cho Bilbao. Bước sang hiệp phụ, sự thăng hoa giúp CLB xứ Basque vượt lên dẫn 3-2 nhờ công Inaki Williams.

Barcelona dồn lên tấn công trong vô vọng và họ không thể tìm được bàn thắng thứ ba. Nỗi thất vọng của CLB xứ Catalonia lên đến đỉnh điểm khi Lionel Messi nhận thẻ đỏ ở phút 120.

Chính Griezmann nâng tỷ số lên 2-1 cho Barcelona ở hiệp 2.

Thua 2-3 đầy cay đắng, Barcelona ngậm ngùi nhìn Bilbao giành Siêu Cup Tây Ban Nha. Đây là thành quả xứng đáng của CLB xứ Basque khi họ lần lượt hạ cả Real Madrid lẫn Barcelona để lên ngôi vô địch.

Với quyết tâm giành danh hiệu đầu tiên mùa giải này, Barcelona sử dụng đội hình thiên về tấn công. Bộ ba tiền vệ gồm De Jong, Busquets, Pedri còn Ousmane Dembele, Griezmann đá chính trên hàng công cùng Lionel Messi.

Sau tiếng còi khai cuộc, thế trận diễn ra khá hấp dẫn. Bộ ba Pedri - Busquets - De Jong nhanh chóng giúp Barca kiểm soát thế trận, trong khi Messi luôn mang đến sự nguy hiểm thường trực cho hàng thủ Bilbao.

Barcelona đã có những lợi thế để giành Siêu Cup Tây Ban Nha khi dẫn 2-1 đến phút 89.

Tuy nhiên, Bilbao cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này khi chơi phòng ngự chặt và phản công nguy hiểm. Phút 13, Raul Garcia có pha đối mặt với thủ thành Ter Stegen nhưng may cho Barcelona, trọng tài đã thổi còi báo việt vị.

Phút 26, Muniain thoát xuống rất nhanh bên cánh trái trước khi đưa bóng vào vòng 16m50. Capa có mặt và tung một cú đá rất căng khiến Ter Stegen phải vất vả cứu thua cho Barcelona.

Dù không vượt trội hơn Bilbao về cơ hội nhưng Barca lại tận dụng tốt những gì có được. Phút 40, sau nỗ lực dứt điểm không thành công của Messi từ đường chuyền của Alba bên cánh trái, Griezmann kịp sút bồi ở cự ly gần mở tỷ số 1-0 cho Barcelona

Bilbao gỡ hòa 2-2 và ấn định chiến thắng 3-2 ở hiệp phụ.

Nhưng niềm vui của Barca chỉ tồn tại được 2 phút trước khi De Marcos ghi bàn gỡ hòa cho Bilbao cũng từ pha dứt điểm trong vòng cấm. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 1-1 và phản ánh đúng cục diện trận đấu.

Bước vào hiệp 2, thế trận trên sân vẫn diễn ra căng thẳng. Nhưng so hiệp 1, Bilbao tạo ra được nhiều pha bóng sóng gió hơn và họ khiến Barcelona khá bị động, không dám đẩy cao đội hình lên tấn công.

Phút 57, Muniain treo bóng đúng tầm cho Raul Garcia nhảy lên đánh đầu thoải mái tung lưới Barca. May mắn cho đoàn quân HLV Koeman là VAR xác định có lỗi việt vị và trọng tài từ chối bàn thắng của Bilbao.

Messi bị đuổi khỏi sân ở phút 120 vì đánh nguội cầu thủ Bilbao.

Khi Bilbao có cơ hội mà lại phung phí, Barcelona lại lần nữa vượt lên. Phút 77, Alba kiến tạo cho Griezmann hoàn tất cú đúp trong trận này và tỷ số được nâng lên thành 2-1 cho Barca ở thời điểm quan trọng.

Quãng thời gian tiếp theo, Barca chủ động cầm bóng để hạn chế tối đa sức tấn công của Bilbao. Nhưng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, họ bất ngờ bị thủng lưới khi Asier Villalibre có mặt rất nhanh để đệm bóng cận thành hạ Stegen, ấn định kết quả hòa 2-2 sau 90 phút.

Nỗi thất vọng của Messi và HLV Koeman.

Hiệp phụ mới bắt đầu được 5 phút, Muniain đẩy bóng sang cánh trái cho Williams, cầu thủ này lập tức cú cứa lòng chân phải đưa bóng đập cột dọc đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ Barcelona, nâng tỷ số lên 3-2 cho Bilbao.

Bilbao giành Siêu Cup Tây Ban Nha sau khi đánh bại cả Real Madrid lẫn Barcelona.

Trong khoảng thời gian còn lại, Barca dồn toàn lực lên tấn công nhưng họ bất lực trước hàng thủ chơi lăn xả của Bilbao. Phút 120, Barca chỉ còn 10 người do Messi nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội với Villalibre, CLB xứ Catalonia tan mộng giành Siêu Cup Tây Ban Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi nhận thẻ đỏ, Barcelona tan mộng giành Siêu Cup Tây Ban Nha

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO