Messi tỏa sáng, Argentina ‘hồi sinh’

Hải Phong 27/11/2022 09:43

Không quá khi cho rằng Lionel Messi một lần nữa đơn thương độc mã đưa Argentina thoát khỏi nghịch cảnh, trong trận thắng Mexico 2-0 đêm qua.

Cú sút ghi bàn mở tỷ số đầy lạnh lùng và bất ngờ của Messi vào lưới Mexico giống như… từ trên trời rơi xuống. Chính cú sút ấy đã giúp Argentina phá vỡ thế bế tắc và thổi luồng sinh khí mới cho La Albicelestes.

Hình ảnh đầy ý nghĩa trên khán đài. Ảnh: Getty

Có Messi, có niềm vui

88.000 cổ động viên có mặt trên sân vỡ òa cảm xúc, 25 cầu thủ Argentina chạy ào về phía Messi ăn mừng, trợ lý HLV Pablo Aimar - thần tượng của Messi - bật khóc trên băng ghế chỉ đạo… tất cả như được cởi bỏ áp lực tâm lý sau bàn thắng từ cú sút xa chìm hiểm hóc, vượt qua tầm với thủ môn Ochoa, găm thẳng vào góc xa cầu môn Mexico.

Trước một siêu phẩm khó tin, kết hợp với thế trận không hề tươi sáng của Argentina suốt 60 phút, dường như “các vũ công tango” chưa chuẩn bị sẵn tâm thế để đón nhận màn tỏa sáng của Messi, dù đó là điều họ luôn nghĩ tới ở mỗi trận đấu.

Siêu phẩm của tiền đạo sinh năm 1987 giúp Argentina tháo gỡ những nút thắt trong lối chơi và cả tâm lý thi đấu. Để rồi chính Messi một lần nữa tỏa sáng khi kiến tạo cho Enzo Fernandez độc diễn ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0. Đây cũng là một bàn thắng khó tin và thể hiện đẳng cấp của Enzo. Anh nhảy múa trong vòng cấm, lừa qua hậu vệ Mexico và cứa lòng về góc cao, không cho Ochoa bất cứ cơ hội cản phá nào dù đã bay người hết cỡ.

Nụ cười Messi - niềm vui Argentina, đã rất lâu rồi người hâm mộ mới được chứng kiến Messi vui sướng đến vậy khi ghi bàn và chiến thắng. Ảnh: Getty

Với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, Messi lập kỷ lục cầu thủ duy nhất kiến tạo thành bàn trong cả 5 kỳ World Cup tham dự. Anh cũng san bằng thành tích ra sân 21 trận trong các kỳ World Cup, sánh ngang cố huyền thoại Diego Maradona. Ngày 25/11 vừa qua là kỷ niệm 2 năm ngày mất của “cậu bé vàng”. Hình ảnh Messi giơ hai tay lên trời, gửi lời tri ân cho Maradona, trong khi trên khán đài, bức hình Maradona trao cúp vàng cho Messi để lại rất nhiều cảm xúc.

Với 3 điểm sau trận thắng Mexico, Argentina đã “hồi sinh” để trở lại đường đua giành vé vào vòng sau. Họ nắm quyền tự quyết, chỉ cần đánh bại Ba Lan ở vòng đấu cuối, suất dự vòng 1/16 sẽ thuộc về Messi cùng các đồng đội.

“Cạ cứng” mới của Messi đã xuất hiện

Đúng như truyền thông Argentina đã dự đoán trước trận đấu, HLV Scaloni đã thay đổi 5/11 vị trí trong đội hình xuất phát của La Albicelestes so với trận thua Saudi Arabia, ở hàng hậu vệ và tiền vệ. Tuy nhiên, tiền vệ trung tâm Guido Rodriguez đã không làm tròn vai trò đánh chặn, tổ chức lối chơi. Anh thường xuyên phải lùi sâu, đá trung vệ như Nicolas Otamendi - Lisandro Martinez, thay vì vai trò tiền vệ, khiến tuyến giữa của Argentina lạc nhịp, không tổ chức được các pha dàn xếp tấn công.

Messi nhảy lên ôm chầm lấy Enzo, cùng đàn em ăn mừng bàn thắng. Đây có thể là hai nhân tố quan trọng nhất trong hành trình chinh phục World Cup của Argentina. Ảnh: Getty

Trong 45 phút hiệp một, Argentina thi đấu bế tắc và chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm. Nhận ra điều này, HLV Scaloni đã đưa Enzo Jeremias Fernandez vào sân, thay Guido Rodriguez ở phút 57. Chính từ thời điểm này, khả năng kiểm soát thế trận của Argentina được cải thiện.

"Chơi bóng cùng Messi là giấc mơ của tôi. Giấc mơ của tôi đã thành hiện thực. Tôi rất hạnh phúc", đó là phát biểu đầy hứng khởi của Enzo cách đây không lâu. Và còn gì tuyệt vời hơn khi không chỉ được chơi cùng Messi, mà còn được chính thần tượng kiến tạo bàn thắng!

Đáng chú ý, Enzo là cầu thủ xếp thứ hai trong danh sách các ngôi sao trẻ nhất ghi bàn cho Argentina tại World Cup, ở cột mốc 21 tuổi, 10 tháng; người xếp top 1 tất nhiên là Messi. Enzo từng được Messi dành tặng lời khen vì ham học hỏi, chơi bóng thông minh. Sau khi gia nhập CLB Benfica mùa này từ River Plate, Enzo luôn thi đấu rất xuất sắc khi chạm trán những đối thủ mạnh như Juventus và PSG. Màn trình diễn của Enzo cũng thu hút nhiều đại gia châu Âu bao gồm Barcelona, ​​​​Manchester United và Manchester City chú ý đến anh.

Messi là niềm cảm hứng cho cả Enzo và các cầu thủ khác. Ảnh: Getty

Ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia tại một kỳ World Cup chắc chắn là khởi đầu hoàn hảo cho cầu thủ trẻ như Enzo. Không những vậy, anh có thể được HLV Scaloni tin dùng ở đội hình xuất phát, thay vì chỉ vào sân từ ghế dự bị.

Sau khi làm cả thế giới kinh ngạc với bàn thắng đẳng cấp sau pha phối hợp cùng Messi, Enzo đã sẵn sàng trở thành trợ thủ mới, cùng Messi và Argetina chinh phục những trận đấu sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi tỏa sáng, Argentina ‘hồi sinh’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO