Messi tỏa sáng, Barca nhọc nhằn 'vượt ải' Real Betis

08/02/2021 08:19

Dù chỉ vào sân từ ghế dự bị nhưng Messi đã kịp thời có được bàn thắng quan trọng để góp phần giúp Barca đánh bại Real Betis với tỷ số 3-2 ở vòng 22 La Liga.

Khi trước mặt Barca là một loạt các trận đấu căng thẳng ở nhiều đấu trường, HLV Koeman đã quyết định để Messi ngồi dự bị trong trận đấu đội bóng xứ Catalan đến làm khách của Real Betis ở vòng 22 La Liga.

Dù chỉ vào sân từ ghế dự bị nhưng Messi đã kịp thời có được bàn thắng quan trọng giúp Barca thắng Betis. Ảnh: Getty.

Việc Messi dự bị khiến lối đá trong những phút đầu của Barca không được trơn tru. Họ thậm chí còn chịu tổn thất về nhân sự từ sớm khi trung vệ Araújo chấn thương, phải nhường chỗ cho De Jong thi đấu như một trung vệ bất đắc dĩ ngay phút 11.

Tận dụng sự bất ổn của Barca, đội chủ nhà Betis liên tục tấn công, khoét vào những vị trí thiếu kinh nghiệm nơi hàng thủ Barca để rồi cuối cùng có bàn mở tỷ số ở phút 38. Sau pha phối hợp cực hay, Emerson căng ngang từ cánh phải để Borja Iglesias đệm bóng xuyên qua hai chân của Ter Stegen, đưa Betis vượt lên trước giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, HLV Koeman buộc phải tung Messi vào sân ở phút 57. Chỉ cần 2 phút có mặt trên sân, siêu sao người Argentina đã tạo nên sự khác biệt với pha xử lý trước khi dứt điểm rất cơ bản bằng chân trái, không cho thủ môn Joel bất cứ cơ hội cản phá nào.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Barca tấn công dồn dập và bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 đến với họ như lẽ tất yếu. Phút 68, Messi là người phát động pha tấn công, tạo cơ hội cho Jordi Alba băng lên trống trải. Cầu thủ chạy cánh này có tình huống căng ngang quen thuộc vào trong cho Griezmann. Tiền đạo người Pháp dứt điểm hỏng ăn nhưng bóng vô tình đập vào chân của Victor Ruiz bên phía Betis đi thẳng vào lưới.

Messi ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội trẻ Trincao. Ảnh: Getty.

Không chấp nhận trận thua trên sân nhà, Betis nỗ lực đáp trả để rồi bàn gỡ hòa ở phút 75. Nabil Fekir đá phạt khó chịu khi treo bóng vừa tầm để Victor Ruiz "lập công chuộc tội" với cú đánh đầu tung lưới Barca.

Thế trận trong những phút cuối diễn ra hết sức căng thẳng khi cả 2 đội đều nỗ lực để giành trọn 3 điểm. Cuối cùng, đội may mắn hơn là Barca. Phút 87, Victor Ruiz lại là "tội đồ" của Betis khi phá bóng quá chậm, tạo cơ hội cho tài năng trẻ Trincao của Barca băng lên dứt điểm kỹ thuật, găm bóng thẳng vào góc cao khung thành, ấn định chiến thắng 3-2 cho đội khách.

Với kết quả này, Barca đã có được 43 điểm sau 21 trận đấu, tạm thời trở lại với ngôi nhì trên BXH La Liga, kém đội đầu bảng Atletico 7 điểm.

Đội hình xuất phát:

Betis: Joel Robles, Victor Ruiz, Mandi, Alex Moreno, Emerson, Guardado, Akouokou, Juanmi, Fekir, Borja Iglesias, Aitor Ruibal

Barca: Ter Stegen, Alba, Araujo, Lenglet, Mingueza, Pjanic, Busquets, Riqui Puig, Dembele, Griezmann, Braithwaite

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi tỏa sáng, Barca nhọc nhằn 'vượt ải' Real Betis

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO