Messi tỏa sáng, Barcelona đánh bại Sevilla và soán ngôi Real Madrid

28/02/2021 08:26

Các bàn thắng của Messi và Dembele đã giúp Barcelona hạ Sevilla 2-0 trên sân khách ở vòng 25 La Liga. Đoàn quân HLV Koeman tạm chiếm vị trí nhì bảng của Real Madrid.

Sau chiến thắng 3-0 trước Elche, Barcelona tự tin trong chuyến làm khách đến sân của Sevilla. Dù mới thua đối thủ này 0-2 ở bán kết lượt đi Cúp Nhà vua, nhưng Barcelona vẫn tin tưởng về cơ hội giành kết quả khả quan.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng, khi cầu thủ hai đội liên tục có các pha vào bóng quyết liệt.

Barcelona chủ động chơi tấn công và họ có được bàn thắng nhờ công Dembele ở hiệp 1. Sevilla cũng tạo ra thế trận ngang ngửa, họ họ không tìm ra được cách xuyên thủng hàng thủ Barcelona.

Chiến thắng của Barcelona được đảm bảo ở những phút cuối, với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 của Messi ở những phút cuối. Ngôi sao người Argentina đã ghi bàn trong 4 trận đấu gần đây nhất cho Barcelona.

3 điểm giành được tại Sanchez Pizjuan giúp Barcelona vươn lên thứ hai tại La Liga 53 điểm/25 trận, vượt lên trên Real Madrid (52 điểm/24 trận). Đội bóng đang dẫn đầu La Liga vẫn đang là Atletico với 55 điểm/23 trận.

Dembele mở tỷ số cho Barcelona ở phút 25 sau đường kiến tạo của Messi.

Trước đối thủ đang xếp thứ 4 ở La Liga, Barcelona tung ra sân đội hình mạnh nhất với Busquets, De Jong, Pedri chơi ở giữa sân. Nhiệm vụ ghi bàn được trao cho bộ đôi Messi và Dembele.

Với việc bố trí hàng thủ 3 người và vận dụng sơ đồ 3-5-2, Barcelona tạo dựng được thế trận chắc chắn, kiểm soát được hoàn toàn khu trung tuyến nhờ khả năng cầm nhịp của những ngôi sao như Frenkie de Jong, Pedri, Sergio Busquets và đặc biệt là Messi.

Tuy nắm giữ thế trận, nhưng Barca gặp rất nhiều khó khăn trước đội chủ nhà Sevilla chủ động bố trí đội hình phòng ngự dày đặc. Trận đấu diễn ra khá căng thẳng khi hai đội sử dụng số đông cầu thủ ở khu trung tuyến.

Bàn thắng của Dembele giúp Barcelona chơi dễ dàng và thoải mái tâm lý hơn.

Thế trận giằng co, phải tới phút 22 mới có được một cú dứt điểm đầu tiên từ Ousmane Dembele, nhưng pha cứa lòng từ ngoài vòng cấm của cầu thủ người Pháp là chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Bono.

Hai phút sau, Messi thực hiện cú đá phạt hướng thẳng vào khung thành Sevilla từ khoảng cách hơn 30m chếch bên cánh trái khiến thủ môn đội chủ nhà đã xuất sắc cứu thua. Trong thế trận chặt chẽ, khoảnh khắc ngôi sao của các cầu thủ Barca đã được phát huy.

Từ tình huống phản công nhanh bị lỗi của Sevilla, Messi thực hiện đường chọc khe từ phần sân nhà cho Dembele băng lên trước khi dứt điểm hiểm hóc qua chân thủ môn Bono mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Messi ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona ở phút 85.

Trận đấu trở nên nóng lên, khi cầu thủ hai đội liên tục có những pha va chạm buộc trọng tài chính Alejandro Jose Hernandez phải liên tục rút ra thẻ vàng cảnh cáo. Thậm chí, nếu như nặng tay hơn, vị vua áo đen này hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ dành cho Messi.

Ngôi sao người Argentina tỏ ra khá mất bình tĩnh khi có hai pha phạm lỗi chỉ trong vài phút cuối hiệp 1. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trước khi hai đội rời sân với lợi thế nghiêng Barcelona.

Bước sang hiệp 2, HLV Julen Lopetegui của Sevilla có những điều chỉnh về nhân sự để tìm kiếm bàn gỡ. Đội chủ nhà có những pha uy hiếp khung thành Ter Stegen, nhưng các pha dứt điểm của Youssef En-Nesyri hay Jesus Navas đều chưa mang lại hiệu quả.

Barcelona phục hận thành công thất bại trước Sevilla ở bán kết lượt đi Cúp Nhà vua.

Barcelona đẩy quá cao tốc độ, nhưng đội khách vẫn biết cách tạo ra những pha bóng sóng gió. Jordi Alba, Messi đều có các cơ hội tương đối ngon ăn, nhưng các pha dứt điểm cuối cùng lại bị thủ môn Bono cản phá.

Tuy nhiên, tình huống bị bỏ lỡ đáng tiếc nhất đến ở phút 59, khi cú dứt điểm của hậu vệ Sergino Dest lại tìm đến cột dọc.Về cuối trận, Sevilla chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng lại tạo cơ hội để Barcelona phản công.

Barcelona tạm thời chiếm vị trí nhì bảng của Real Madrid.

Đến phút 85, từ tình huống tấn công rất nhanh bên cánh trái, bóng được chuyền cho Messi xâm nhập vòng cấm. Thủ quân của Barcelona loại bỏ hai hậu vệ Sevilla và đối mặt với thủ môn Bono trước khi ghi bàn sau hai pha dứt điểm, ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona.

Đội hình thi đấu

SEVILLA (4-3-3): Bono; Navas, Diego Carlos (Rekik 45), Kounde, Escudero; Fernando, Jordan, Rakitic (Rodriguez 63); Papu Gomez (Fernandez Saez 45), Munir (En-Nesyri 45), De Jong (Torres 63).

BARCELONA (5-2-1-2): Ter Stegen; Dest, Mingueza, Pique (Araujo 67; Umtiti 82), Lenglet, Alba; Busquets, De Jong; Pedri (Ilaix 71); Dembele (Braithwaite 82), Messi.

Bàn thắng: Dembele (29), Messi (85)

Bảng xếp hạng tạm thời La Liga.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi tỏa sáng, Barcelona đánh bại Sevilla và soán ngôi Real Madrid

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO