Messi tỏa sáng giúp Barcelona giành Joan Gamper Cup

20/09/2020 19:00

Messi đã thi đấu trọn vẹn 90 phút và góp công giúp Barcelona thắng Elche 1-0 để lần thứ 8 liên tiếp giành Joan Gamper Cup.

Messi đá 90 phút trong chiến thắng của Barcelona.

Joan Gamper Cup là giải đấu truyền thống của Barcelona để khởi động cho mùa giải mới. Đối thủ của Barcelona năm nay là Elche, đội bóng vừa giành quyền lên chơi ở La Liga mùa bóng này.

Lionel Messi tiếp tục ra sân ngay từ đầu. Sát cánh cùng siêu sao người Argentina trên hàng công là Ansu Fati, Antoine Griezmann và Philippe Coutinho, còn cặp tiền vệ trung tâm là De Jong và Busquets.

Barcelona chỉ cần 2 phút để xuyên thủng mành lưới đối thủ. Jordi Alba có pha leo biên tốc độ đón đường chuyền của Messi, trước khi căng ngang cho Griezmann băng vào dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Badia của Elche.

Barca làm chủ thế trận, buộc Elche phải lùi sâu đội hình phòng ngự. Lionel Messi có ít nhất 2 cơ hội đối mặt thủ môn, nhưng không thể mang về bàn thắng cho Barca.

Ngôi sao 33 tuổi còn thực hiện một pha đá phạt đẳng cấp ở phút 21. Tuy nhiên, Badia vẫn xuất sắc cản phá cứu thua cho ElChe.

Coutinho trong vai trò của cầu thủ chạy cánh liên tục khuấy đảo hàng thủ Elche. Ngôi sao người Brazil chơi ăn ý với Griezmann trên hàng công đội bóng xứ Catalonia.

Gương mặt còn lại trên hàng công, sao trẻ Ansu Fati cũng thi đấu đầy nỗ lực. Tuyển thủ 17 tuổi cũng có vài cơ hội ngon ăn, nhưng lại bỏ lỡ đáng tiếc.

Barcelona lần thứ 8 liên tiếp giành Joan Gamper Cup.

Barcelona thi đấu ung dung và bảo toàn chiến thắng chung cuộc 1-0. Đây là trận đấu thứ ba liên tiếp tiền mùa giải, Barcelona giành chiến thắng và phần nào tạm quên đi nỗi buồn thua Bayern Munich 2-8 ở Champions League.

Ở trận đấu này, HLV Koeman cũng đã trình làng tân binh Pjanic, người được vào sân thay cho Busquets ở phút 63. Sơ đồ chiến thuật 4-2-1-3 của chiến lược gia người Hà Lan phần nào phát huy được hiệu quả.

Barcelona sẽ có 1 tuẩn nghỉ ngơi trước khi bước vào La Liga mùa giải mới, với trận mở màn gặp Villarreal gặp 28/9 tới.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Neto; Roberto, Piqué, Lenglet, Alba; Busquets (Pjanic 63’), De Jong; Griezmann (Trincão 63’), Coutinho (Pedri 79’), Ansu Fati (Dembélé 63’); Messi

Bàn thắng: Griezmann (2’)

Elche: Badia; Verdu, Calvo, Josema; Mfulu, Morente, Chaves, Josan; Nino, Jonny, Milla

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi tỏa sáng giúp Barcelona giành Joan Gamper Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO