Mệt mỏi suốt quãng đường dài

Thanh Tùng 28/07/2021 07:00

Những ngày qua, hình ảnh từng đoàn (hàng trăm người) rời các tỉnh phía Nam và TP HCM để về quê ở miền Trung bằng xe gắn máy, được đăng tải nhiều trên phương tiện truyền thông.

Rạng sáng 25/7, sau khi dừng đoàn đoàn người đi trên 100 xe máy tại khu vực tiếp giáp giữa huyện Đại Lộc (Quảng Nam) và huyện Hòa Vang (Đà Nẵng); CSGT TP Đà Nẵng đã hỗ trợ lương thực, nước uống, bố trí xe chuyên dụng hộ tống đoàn người lên đỉnh đèo Hải Vân, bàn giao cho CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Tổng cộng 229 người, quê ở Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa. Những người về quê tránh dịch bằng xe máy rời TP HCM từ ngày 23/7, vượt qua chặng đường dài gần 900 cây số, rạng sáng 25/7 thì đoàn người đến địa phận Đà Nẵng.

Do phải di chuyển liên tục quãng đường gần 1.000 cây số, không ít người mệt mỏi thiếp đi trong lúc chờ CSGT 2 địa phương hoàn tất thủ tục bàn giao.

Ngày 26/7, có thêm nhiều đoàn người rời các địa phương phía Nam và TP HCM bằng xe máy về quê ở Bắc miền Trung. Qua mỗi tỉnh, đoàn người đều được CSGT tạo điều kiện khai báo y tế, hỗ trợ thực phẩm, nước uống, đồ dùng sinh hoạt (thậm chí cả xăng) để hạn chế dừng nghỉ suốt chặng đường dài.

Cơ quan chức năng dự báo trong những ngày tới, vẫn sẽ có các đoàn (mỗi đoàn hàng trăm người) di chuyển bằng xe gắn máy từ các tỉnh phía Nam về quê miền Trung. Mệt mỏi sau quãng đường dài hiện rõ trên gương mặt, dáng đi của hàng trăm, hàng ngàn người đi xe máy về quê. Phía sau những đoàn người vượt hàng ngàn cây số qua hàng loạt tỉnh là nguy cơ lây lan dịch Covid-19, ngay cả khi từng người được cách ly y tế theo quy định tại quê nhà.

Vì thế, cùng việc tạo điều kiện giúp đỡ những con người vượt đường dài tới gần ngàn km, thì các địa phương nơi dòng người đi qua cũng như địa phương khi họ đến rất cần sẵn sàng các biện pháp khai báo, kiểm soát y tế. Nếu không, tình hình dịch bệnh sẽ lại diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mệt mỏi suốt quãng đường dài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO