Mệt mỏi với 'lô cốt'

ĐOÀN XÁ 02/11/2019 07:50

Năm nào cũng vậy, cứ dịp mấy tháng cuối năm là tình trạng các công trình thi công có rào chắn (lô cốt) ở khu vực TP HCM lại tăng đột biến. Nguyên nhân do nhiều dự án buộc phải thi công gấp cho kịp tiến độ. Tuy nhiên, thực trạng bùng nổ các lô cốt bất ngờ ở khắp nơi gây càng ùn tắc kẹt xe nặng nề, ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống người dân.

Thực tế, kẹt xe ở các khu vực công trình thi công gần như là điều đương nhiên ở TP HCM. Bởi mật độ phương tiện quá đông, nhiều tuyến đường chưa có lô cốt đã khó khăn khi di chuyển thì việc mọc lên công trình thi công ở giữa đường khiến cho việc lưu thông như một cực hình. Không chỉ người dân, ngay cả lực lượng chức năng, như CSGT cũng vô cùng vất vả khi điều tiết giao thông tại các khu vực này. Ngoài việc phân luồng, nắn luồng hay cấm các phương tiện đặc thù (ô-tô, container…) qua các địa điểm này, lực lượng chức năng thường xuyên phải cắt cử người trực tiếp điều tiết tại các khu vực này để đảm bảo không ùn tắc, kẹt xe.

Hiện ước tính có hàng trăm lô cốt ở rất nhiều các dự án, hầu hết là mặt đường, vỉa hè đang thi công trên địa bàn TP HCM. Điều đáng nói, các lô cốt này vi phạm các quy định về an toàn, kích cỡ, biển báo… theo quy định của pháp luật. Nếu lô cốt bình thường đã gây khó khăn thì lô cốt vi phạm còn khiến người dân thấy khổ sở hơn rất nhiều. Ngoài ra, nhiều hộ dân trong khu vực có lô cốt thi công cũng than Trời vì ảnh hưởng tiêu cực đến việc kinh doanh, làm ăn của họ. Đặc thù lô cốt thường chắn ngay giữa đường, lề đường nên những hộ kinh doanh thường không thể làm gì được mặc dù hiện nay là thời điểm cuối năm.

Là một trong những khu vực có sự thay đổi hạ tầng giao thông nhanh nhất cả nước, ở TP HCM có hàng chục dự án giao thông luỹ kế qua các năm cùng hàng trăm dự án nhỏ lẻ thực hiện trong năm. Vì vậy, ngoài việc hoàn thành các dự án, cơ quan quản lý cần có một kế hoạch cụ thể để ấn định thời gian hoàn thành. Điều này không chỉ giúp ích cho các dự án được thực hiện mà ảnh hưởng tiêu cực của nó là ít nhất với cư dân thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mệt mỏi với 'lô cốt'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO