Mexico: Tranh chấp giữa các băng đảng ma túy, 2 người thiệt mạng

Phi Yến 05/11/2021 10:52

Hai kẻ tình nghi buôn bán ma túy đã bị giết hôm 4/11 (giờ địa phương) tại bãi biển Puerto Morelos của Mexico sau vụ xả súng đối đầu liên quan các băng đảng.

Bãi biển phía trước khu nghỉ mát Hyatt Ziva Riviera Cancun.

Theo thông tin từ các nhà chức trách, đây là vụ tấn công giữa hai băng đảng đối địch. Hai kẻ tình nghi đã bị chết, không có khách du lịch hay người dân nào bị thương. Cảnh sát trưởng bang Quintana Roo, Mexico đã viết trên tài khoản Twitter của mình: “Không có khách du lịch nào bị thương nặng hay bị bắt cóc trong vụ xả súng”. Những kẻ tình nghi còn lại đã trốn thoát.

Được biết, buôn bán ma túy vốn là lĩnh vực “hái ra tiền” tại quốc gia Bắc Mỹ này. Vụ xả súng được xem là cuộc đối đầu giữa hai băng nhóm tôi phạm ma túy có tổ chức nhằm tranh giành nguồn phân phối, thị trường bán lẻ và các tuyến đường vận chuyển ma túy.

Vụ xả súng xảy ra ngay tại đoạn bãi biển nằm gần hai khách sạn Azul Beach Resort Riviera Cancun và Hyatt Ziva Riviera Cancun, đã khiến khách du lịch tại khu vực này hoảng loạn và bỏ chạy. Khách du lịch sau đó được yêu cầu quay trở lại và ở yên tại phòng.

Đội ngũ khách sạn ngay lập tức đã phối hợp với chính quyền địa phương để cập nhật tình hình và đảm bảo an toàn cho du khách. May mắn thay, các khách sạn đã an toàn sau vụ xả súng.

Trước đó hai tuần, một blogger du lịch ở California và một du khách người Đức đã bị thiệt mạng trong vụ xả súng tương tự ở khu nghỉ mát Tulum, Mexico.

Ba du khách nước ngoài bao gồm 2 người đàn ông Đức và một người phụ nữ Hà Lan đã bị thương trong vụ xả súng ngày 23/10.

Bài viết của Cảnh sát trưởng bang Quintana Roo, Mexico trên tài khoản Twitter của mình .

Bộ Ngoại giao Đức ngay sau đó đã ban hành thông báo, khuyến cáo công dân của nước mình hiện đang ở khu vực Tulum hoặc Playa del Carmen, “không rời khỏi các khách sạn để đảm bảo an toàn".

Vụ xả súng cho thấy sự gia tăng về bạo lực băng đảng tại khu vực này, bất chấp các nỗ lực trấn áp của chính quyền Tổng thống Andrés Obrador.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mexico: Tranh chấp giữa các băng đảng ma túy, 2 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO