Mexico và Saudi Arabia sẽ cùng rời World Cup 2022 sau vòng bảng

B.Phúc (tổng hợp) 01/12/2022 07:30

Mexico giành chiến thắng 2-1 trước Saudi Arabia ở lượt đấu cuối và đẩy đối thủ xuống cuối bảng C, Mexico chỉ xếp thứ ba và điều đó đồng nghĩa hai đội sẽ cùng rời World Cup 2022 sau vòng bảng.

Hai bàn thắng của Mexico đến từ tình huống cố định

Mexico biết họ cần thắng Saudi Arabia với cách biệt lớn thì mới có thể nghĩ tới tấm vé đi tiếp tại World Cup 2022. Chính vì thế, họ đã dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Trong 45 phút đầu tiên, Mexico đã có tới 11 pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ. Họ cầm bóng tới 70%. Có thể thấy, đội bóng của HLV Martino đã có 1 thế trận áp đảo trước Saudi Arabia.

Sang đầu hiệp 2, Mexico đã ghi liền được 2 bàn thắng trong vòng 8 phút đầu tiên. Đại diện CONCACAF sau đó vẫn miệt mài tấn công. Tuy nhiên, họ không tạo ra được những tình huống bất ngờ đối với Saudi Arabia. Hai bàn thắng của Mexico đều đến từ những tình huống cố định. Trong các tình huống bóng sống, các học trò của HLV Martino vẫn còn thiếu một chút sắc bén để đạt được mục đích của mình.

Thống kê sau trận cho thấy Mexico tung ra 26 lần dứt điểm, 10 lần bóng đi trúng khung thành, đáng tiếc chỉ ghi được hai bàn.

Các cầu thủ Mexico tấn công dồn dập nhưng chỉ ghi được hai bàn vào lưới Saudi Arabia.

Mải dâng lên tấn công, Mexico bị Saudi Arabia chọc thủng lưới ở những phút bù giờ, thực ra bàn thua này không mang nhiều ý nghĩa, nếu ghi được bàn thứ ba Mexico vẫn sẽ đi tiếp. Tuy nhiên khi không thể ghi bàn thứ ba, họ đành chấp nhận tỷ số chung cuộc là 2-1.

Trong trận đấu cùng giờ, Argentina giành chiến thắng 2-0 trước Ba Lan, qua đó vươn lên giành ngôi đầu bảng với 6 điểm. Ba Lan và Mexico cùng có 4 điểm, nhưng Ba Lan xếp trên do có chỉ số phụ tốt hơn và tấm vé thứ hai đi tiếp thuộc về đội bóng này. Tại vòng 1/8, Argentina sẽ gặp Australia, còn Ba Lan sẽ đối đầu với Pháp.

Mexico có quyết tâm nhưng chừng đó là chưa đủ.

Saudi Arabia không bao giờ từ bỏ

Tinh thần thi đấu của Saudi Arabia là một trong những điểm nổi bật tại World Cup 2022. Ở cả 3 trận đấu tại vòng bảng, Saudi Arabia không bao giờ cho thấy tinh thần uể oải hay thi đấu thiếu sức sống. Bị Argentina dồn ép liên tục nhưng đại diện châu Á vẫn tìm được 2 bàn thắng để ngược dòng. Đối đầu với Mexico, họ bị dẫn tới 2 bàn nhưng vẫn tổ chức tấn công ở phút bù giờ. Tinh thần thi đấu ngoan cường của Saudi Arabia được đền đáp bằng 1 bàn thắng xứng đáng.

Saudi Arabia rất đáng khen ngợi với tinh thần thi đấu kiên cường tại World Cup 2022.

Trong trận đấu này, Saudi Arabia thua ở 2 tình huống cố định. Còn lại họ đều đã ngăn chặn tốt sức tấn công của Mexico. Nhìn chung, Saudi Arabia không bị lép vế quá so với đối thủ. Màn trình diễn tổng thể của Saudi Arabia mang lại tín hiệu đáng mừng cho chính họ, dù nhận thất bại chung cuộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mexico và Saudi Arabia sẽ cùng rời World Cup 2022 sau vòng bảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO