Microsoft sẽ ra mắt Windows 11 vào ngày 24/6?

04/06/2021 07:41

Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt vào ngày 24/6 tới đây để giới thiệu "thế hệ mới của Windows". Giới công nghệ dự đoán rằng, Windows 11 sẽ được ra mắt tại sự kiện lần này.

Thư mời tham dự sự kiện đặc biệt của Microsoft vào ngày 24/6.
Thư mời tham dự sự kiện đặc biệt của Microsoft vào ngày 24/6.

Tuần trước, CEO Satya Nadella của Microsoft đã hé lộ rằng hãng sẽ phát hành một thế hệ hoàn toàn mới của hệ điều hành Windows và sẽ là bản nâng cấp quan trọng nhất trong vòng một thập kỷ qua.

Với việc Nadella đã mô tả bản cập nhật mới là "thế hệ tiếp theo của Windows", điều này khiến nhiều người phải đặt ra câu hỏi phải chăng Microsoft sắp ra mắt phiên bản Windows 11 hoàn toàn mới, hay chỉ đơn thuần là một bản cập nhật dành cho Windows 10, với nhiều tính năng mới và sự thay đổi về giao diện?

Câu trả lời nhiều khả năng sẽ có vào ngày 24/6 tới đây, khi Microsoft thông báo sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt (dưới dạng trực tuyến), để tiết lộ những thông tin chi tiết về phiên bản Windows mới. Trên thư mời được Microsoft gửi đến cho giới truyền thông và công nghệ để thông báo về sự kiện đã kèm theo thông điệp: "Tham gia cùng chúng tôi để xem có những gì tiếp theo cho Windows?".

Được biết, cả CEO Satya Nadella lẫn Giám đốc sản phẩm Panos Panay của Microsoft sẽ xuất hiện và có bài diễn thuyết tại sự kiện lần này, điều đó cho thấy mức độ quan trọng của sự kiện.

Trên thư mời, dường như Microsoft cũng hé lộ về logo mới của Windows, thay vì logo quen thuộc của Windows 10 trước đây. Giới công nghệ nhận thấy rằng, hình bóng đổ xuống thông qua cửa sổ xuất hiện trên thư mời khá giống với số "11", điều này dường như là một thông điệp úp mở về việc Microsoft sẽ ra mắt Windows 11 tại sự kiện sắp tới.

Hình ảnh ánh sáng chiếu qua cửa sổ (logo mới của Windows) giống với con số
Hình ảnh ánh sáng chiếu qua cửa sổ (logo mới của Windows) giống với con số "11".

Đặc biệt, sau khi thư mời được gửi đi, Phó chủ tịch Yusuf Mehdi của Microsoft đã đăng tải lên trang Twitter cá nhân của mình một thông điệp: "Tôi chưa bao giờ hào hứng với một phiên bản mới của Windows như thế này kể từ Windows 95!". Chính thông điệp này càng khiến giới công nghệ tin rằng, Windows 11 sắp được xuất hiện.

Được ra mắt từ năm 2015, hiện Windows 10 đang là hệ điều hành máy tính cá nhân phổ biến nhất thế giới và là một trong những phiên bản Windows thành công nhất của Microsoft, giúp người dùng quên đi "thảm họa" của Windows 8 trước đây.

Phiên bản Windows mới hứa hẹn sẽ có những sự thay đổi về cả tính năng lẫn giao diện so với Windows 10.
Phiên bản Windows mới hứa hẹn sẽ có những sự thay đổi về cả tính năng lẫn giao diện so với Windows 10.

Nếu thực sự Microsoft sẽ phát hành phiên bản Windows 11 hoàn toàn mới, không chỉ giới công nghệ mà cả người dùng phổ thông sẽ cùng háo hức chờ đợi xem Microsoft sẽ mang thêm những thay đổi nào về tính năng và giao diện lên phiên bản Windows mới, giúp người dùng quên đi Windows 10 và sẵn sàng nâng cấp lên phiên bản mới hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Microsoft sẽ ra mắt Windows 11 vào ngày 24/6?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO