Miền Bắc đón Tết Nguyên đán Tân Sửu trong tiết trời ấm áp

Minh Khánh 27/01/2021 07:30

Thông tin thêm về diễn biến thời tiết dịp Tết Tân Sửu sắp tới, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định nhiều khả năng Tết năm nay sẽ ấm hơn năm ngoái.

Miền Bắc đón Tết Tân Sửu trong tiết trời ấm áp. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Thông tin được đưa ra tại Hội thảo "Khai thác và sử dụng thông tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn phục vụ cộng đồng" diễn ra chiều 26/1.

Cụ thể, trước Tết Nguyên đán, khoảng ngày 2/2 (tức 21 tháng Chạp âm lịch) nhiều khả năng sẽ có không khí lạnh yếu ảnh hưởng tới miền Bắc, nên khoảng thời gian trước ngày 23 tháng Chạp, khu vực miền Bắc trời rét về đêm và sáng.

Trong những ngày tiếp theo, khoảng từ ngày 5-6/2 (tức 24-25 tháng Chạp), khu vực miền Bắc sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi một đợt không khí lạnh yếu, lệch Đông. Tuy nhiên, khoảng ngày 8/2 trở đi, không khí lạnh ở khu vực này sẽ suy yếu.

Riêng các ngày từ 30 Tết đến mùng 3 Tết, miền Bắc trời nhiều mây về đêm và sáng, trong đó vùng đồng bằng có khả năng có mưa nhỏ, mưa phùn, nhiệt độ có xu hướng ấm hơn trung bình nhiều năm từ 0,5-1 độ C.

Tương tự, khu vực Trung Bộ nhiều mây về đêm và sáng, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày trời nắng. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, trời không mưa, ngày nắng.

Thời điểm sau Tết Nguyên đán, khoảng từ ngày 16-21/2, không khí lạnh hoạt động yếu. Theo đó, miền Bắc có khả năng vẫn duy trì ấm, ẩm và có có thể có hiện tượng nồm. Khu vực miền Trung ít mưa. Riêng khu vực miền Nam trời nắng.

Với xu thế thời tiết trên, sẽ ít có khả năng xảy ra thiên tai nguy hiểm trong dịp Tết Tân Sửu, rất ít khả năng xảy ra dông, lốc, sét, mưa đá như Tết Canh Tý.

Trong dịp Tết năm nay, ở miền Bắc sẽ ấm, có nhiều khả năng có mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù vào buổi sáng. Miền Trung nhiều mây, nhiệt độ thấp hơn các năm trước. Ở miền Nam tương tự như các năm khác. Trên Biển Đông chưa có dấu hiệu xuất hiện của bão/áp thấp nhiệt đới.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, theo thống kê, nhiệt độ trung bình dịp Tết trong 30 năm trở lại đây có xu hướng tăng dần. Kể từ năm 2014 trở về đây, rét đậm, rét hại không còn xảy ra vào những ngày Tết Nguyên đán.

Tổng cục Khí tượng Thủy văn cũng nhận định nhiều khả năng Tết Tân Sửu năm nay sẽ ấm hơn so với những năm trước; miền Bắc và miền Trung, khả năng sẽ xuất hiện mưa phùn vào buổi tối và sáng. Trong năm nay, các hiện tượng thời tiết cực đoan cũng ít xảy ra hơn so với năm ngoái...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Miền Bắc đón Tết Nguyên đán Tân Sửu trong tiết trời ấm áp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO