Miền Bắc sắp đón đợt rét đậm sâu nhất từ đầu mùa Đông

T. Linh 12/12/2022 23:06

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, từ khoảng ngày 17/12 các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng sâu nhất kể từ đầu mùa Đông.

Ảnh minh hóa: VGP.

Tối 12/12, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia đưa bản tin dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày (từ đêm 12 đến ngày 22/12).

Theo dự báo, trong 24 đến 48 giờ tới phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Phía Đông Bắc Bộ đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; riêng phía Bắc trưa chiều trời nắng. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Định có mưa rào vài nơi; riêng đêm 12/12 có mưa, mưa rào rải rác. Phía Bắc trời lạnh. Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Nhận định thời tiết từ đêm 14 đến ngày 22/12: Vùng núi và trung du Bắc Bộ từ ngày 17-22/12 trời rét đậm, rét hại. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 17-22/12 trời rét đậm, có nơi rét hại. Khu vực Trung và Nam Trung Bộ từ ngày 16-22/12 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Trong đợt rét đậm, rét hại diện rộng nêu trên, chuyên gia Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo trên một số phương tiện truyền thông, nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng ở vùng đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 8-11 độ C, khu vực vùng núi, trung du của Bắc Bộ nhiệt độ phổ biến 3-5 độ C, vùng núi cao có nơi thấp dưới 0 độ C; nguy cơ xảy ra băng giá, sương muối.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Ninh Thuận, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực phía Nam của Biển Đông (bao gồm vùng biển huyện đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 3,0-4,0m.

Khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển huyện đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao từ 4,0-6,0m, biển động mạnh…

[Mưa rét khắp miền Bắc, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Miền Bắc sắp đón đợt rét đậm sâu nhất từ đầu mùa Đông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO