Miền Trung tiếp tục mưa lớn, nguy cơ sạt lở đất và ngập úng

Mai Sơn 12/11/2021 07:45

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên ở Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận có mưa, mưa vừa. Riêng khu vực từ Phú Yên đến Ninh Thuận có mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa đo được từ 333 mm đến 358.4 mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Dự báo thời tiết cụ thể các vùng trên cả nước

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ. Nhiệt độ cao nhất 23-25 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ, có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ, vùng núi 11-14 độ, vùng núi cao dưới 10 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác, riêng Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: phía Bắc 15-18 độ; phía Nam 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông; riêng Bình Định - Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió đông bắc cấp 2-3.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, riêng phía Bắc có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 24-27 độ, phía Nam 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 18-28 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-31 độ, có nơi trên 31 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Miền Trung tiếp tục mưa lớn, nguy cơ sạt lở đất và ngập úng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO