Minh bạch là 'chìa khóa' để huy động nguồn lực chống dịch

Tuệ Phương 24/07/2021 07:14

Để đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng, bà Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết, Thủ đô cần trên 2.000 tỷ đồng mua vaccine. Vì vậy, Mặt trận thành phố sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân bằng tình cảm và trách nhiệm của mình chung sức, đồng lòng, với tinh thần sẵn sàng sẻ chia “mình vì mọi người” để thực hiện được mục tiêu quan trọng này.

Theo bà Nguyễn Lan Hương, tiêm vaccine là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính chiến lược và quyết định để thoát khỏi đại dịch. Trong bối cảnh hiện nay, để thực hiện mục tiêu này rất cần sự chung tay, đồng lòng, ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Thực hiện chủ trương của Đảng, giải pháp của Chính phủ, lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và được sự nhất trí của Thường trực Thành ủy Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã ra lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch, đồng thời phối hợp với UBND thành phố kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ kinh phí mua vaccine và hưởng ứng chương trình tiêm vaccine của thành phố.

Bà Nguyễn Lan Hương cho rằng, việc phát động đợt ủng hộ quỹ nhằm khơi dậy, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau lúc khó khăn và giúp thành phố có thêm nguồn lực, góp phần cùng cả nước phòng, chống dịch, đặc biệt là mua vaccine ngừa Covid-19 nhằm sớm đạt ngưỡng miễn dịch cộng đồng, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Với tinh thần “sức khỏe và tính mạng của con người là trên hết”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thành phố và các tổ chức thành viên đã chủ động vào cuộc, kịp thời quán triệt, triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch, trọng tâm là vận động ủng hộ kinh phí mua vaccine phòng dịch với nhiều hình thức; được thực hiện đồng bộ từ thành phố đến cơ sở. Bên cạnh việc vận động, ủng hộ, thành phố cũng khuyến khích các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chủ động nguồn kinh phí, đăng ký mua vaccine để tiêm cho cán bộ, công nhân viên của đơn vị mình…

Bà Nguyễn Lan Hương chia sẻ, trong quá trình vận động, việc công khai, minh bạch chính là “chìa khóa” quan trọng để huy động nguồn lực cho quỹ. Vì vậy, MTTQ thành phố đã công khai, liên tục cập nhật thông tin các khoản tiếp nhận và phân bổ nguồn Quỹ phòng, chống dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Khi phân bổ kinh phí đến các đơn vị tiếp nhận, chúng tôi cũng yêu cầu phản hồi đầy đủ các khoản chi, danh sách, địa chỉ người thụ hưởng…Với việc giám sát thường xuyên này, MTTQ thành phố sẽ bảo đảm nguồn kinh phí hỗ trợ quỹ được sử dụng đúng đối tượng, đúng mục đích.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng, thành phố cần trên 2.000 tỷ đồng mua vaccine. Vì vậy, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tiếp tục tuyên truyền, vận động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân bằng tình cảm và trách nhiệm của mình chung sức, đồng lòng, tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch với tinh thần sẵn sàng sẻ chia “mình vì mọi người”, cùng gánh vác việc chung để thành phố có thêm nguồn lực trong công tác phòng, chống dịch, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế, bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân.

Đến nay Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ, đăng ký ủng hộ công tác phòng, chống dịch, mua vaccine và hưởng ứng chương trình tiêm vaccine của thành phố là trên 1.756 tỷ đồng và trên 2,6 triệu liều vaccine. Từ nguồn ủng hộ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tham mưu lãnh đạo thành phố chuyển 100 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 của Trung ương; hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các khu vực, địa phương cách ly, các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch… với tổng số tiền và hàng hóa trị giá trên 107,4 tỷ đồng. Số còn lại sẽ tiếp tục được sử dụng cho công tác phòng, chống dịch và mua vaccine phòng Covid-19 của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Minh bạch là 'chìa khóa' để huy động nguồn lực chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO