Mở cửa du lịch, doanh nghiệp và cơ sở dịch vụ tại Đà Nẵng còn ngập ngừng

Bình Nguyên 17/02/2022 19:00

Dù được hoạt động trở lại tất cả các hoạt động du lịch, dịch vụ kể từ ngày 9/2 (bao gồm cả khu vực có dịch ở cấp độ 4) nhưng theo ghi nhận của chúng tôi trong ngày 17/2, nhiều cơ sở lưu trú, dịch vụ - du lịch ở Đà Nẵng vẫn ở trong tình trạng “hé cửa” chờ đợi.

Không được "mở" rồi lại "đóng"

Tại cuộc họp với cấp ngành của Đà Nẵng vừa diễn ra, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu phải rõ ràng, nhất quán chủ trương mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, dịch vụ sau hơn 2 năm ngưng trệ do dịch Covid-19 để người dân và doanh nghiệp thực sự yên tâm.

Trên tinh thần chủ động, thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch Covid-19, lãnh đạo cao nhất của TP Đà Nẵng đề nghị các cấp, ngành của TP này không được để người dân, doanh nghiệp mở cửa đón khách rồi lại buộc phải dừng (như đã từng xảy ra vào đầu năm 2021).

Thành phố Đà Nẵng nỗ lực mở cửa, phục hồi hoạt động du lịch sau hơn 2 năm ngưng trệ do dịch Covid-19. Ảnh Bình Nguyên.

Cùng với việc yêu cầu Công an TP tham mưu, đề xuất để Đà Nẵng được cấp visa, thị thực cho khách quốc tế đến Đà Nẵng và các địa phương của miền Trung; Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng thông tin, địa phương này đã sẵn sàng 7 đề án du lịch “hậu Covid-19” và sẽ tạo cơ chế thông thoáng để mọi thành phần cùng tham gia phát triển du lịch (bao gồm cả việc cho thí điểm khu vui chơi, giải trí dọc bờ biển xa khu dân cư) cũng như tổ chức lại hoạt động của “phố chuyên doanh, chợ đêm…

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, năm 2022 địa phương này đặt mục tiêu đạt 3,5 triệu lượt khách lưu trú (tăng 3 lần so với năm 2021); dịch vụ lữ hành ước đạt trên 6,7 ngàn tỷ đồng. Sau hơn 2 năm ngưng trệ vì dịch Covid-19, du lịch Đà Nẵng đang hướng đến loại hình nghỉ dưỡng; văn hóa truyền thống; sinh thái rừng, biển, nông nghiệp, nông thôn…

Du lịch Đà Nẵng mở cửa trở lại hướng đến loại hình nghỉ dưỡng; văn hóa truyền thống; sinh thái rừng, biển. Ảnh Bình Nguyên.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Đà Nẵng Trần Thanh Thủy khẳng định, Đà Nẵng mở cửa trở lại hoạt động du lịch, dịch vụ, kể cả ở khu vực có dịch cấp độ 4 đi kèm với các tiêu chí phòng, chống dịch linh hoạt, an toàn; không hạn chế việc đi lại của người dân

Doanh nghiệp và người dân còn ngập ngừng

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho biết, trước mắt Hiệp hội này sẽ tung ra 4 nhóm sản phẩm kích cầu du lịch (giảm giá sâu, tăng chất lượng dịch vụ, tăng trải nghiệm tiện ích).

Người đứng đầu Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho biết thêm, cá nhân ông và chủ doanh nghiệp lưu trú, du lịch, dịch vụ ở Đà Nẵng đặt hy vọng rất cao vào định hướng mở cửa của chính quyền TP sau 2 năm “cửa đóng then cài”.

Rất nhiều khách sạn ở Đà Nẵng vẫn còn "hé cửa", chờ đợi.

Dù thành phố Đà Nẵng đã có chủ trương mở cửa mạnh mẽ hoạt động du lịch, dịch vụ nhưng đến chiều 17/2, rất nhiều khách sạn dọc 2 bờ sông Hàn, ven biển Sơn Trà - Điện Ngọc, dọc tuyến đường vịnh biển Nguyễn Tất Thành và khu vực trung tâm Đà Nẵng vẫn thưa vắng khách, hoạt động cầm chừng.

Tuyến phố karaoke Ngô Văn Sở (được ví von là “phố Hồng Kông”) ở phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, cũng thưa vắng. Chủ các cơ sở kinh doanh ở đây nói rằng mới chỉ dám “hé cửa” vì còn lo dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mở cửa du lịch, doanh nghiệp và cơ sở dịch vụ tại Đà Nẵng còn ngập ngừng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO