'Mở đường’ cho ông Suga, Nội các Nhật Bản đồng loạt từ chức

Mai Phương (theo Sputnik) 16/09/2020 11:52

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Nội các của ông đã từ chức, mở đường cho ông Yoshihide Suga, lãnh đạo mới của Đảng Dân chủ Tự do (LDP), có khả năng trở thành thủ tướng Nhật Bản trong ngày 16/9.

Ông Yoshihide Suga. Nguồn: THX.

Trong ngày 16/9, cả hai viện của Quốc hội Nhật Bản sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu để chọn Thủ tướng mới, người sau đó sẽ bổ nhiệm các bộ trưởng mới.

Ông Yoshihide Suga, chính trị gia 71 tuổi, người nắm giữ vai trò trong chính quyền hiện tại với tư cách là Chánh văn phòng Nội các, dự kiến sẽ theo đuổi chính sách "Abenomics" của người tiền nhiệm và hiện là người dẫn đầu trong cuộc đua vào vị trí Thủ tướng Nhật Bản.

Ông Suga nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Nhật Bản tham gia vào một loạt các hiệp định kinh tế quốc tế và kêu gọi khôi phục Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Theo Kyodo News, toàn bộ chính phủ Nhật Bản đã từ chức, tất cả các Bộ trưởng đã đệ trình yêu cầu lên Thủ tướng Abe.

Trước đó, ông Abe tuyên bố ý định từ chức vào ngày 28/8 do tình trạng sức khỏe liên quan đến bệnh viêm loét đại tràng mãn tính, căn bệnh khiến ông đã phải từ chức trong nhiệm kỳ thủ tướng trước đó vào năm 2007.

Đầu tháng này, Chủ tịch Hội đồng Đảng Dân chủ Tự do (LDP) Shunichi Suzuki cho biết, Thủ tướng tiếp theo của nước này có thể công bố một cuộc tổng tuyển cử nhanh chóng ngay sau khi nhậm chức vào ngày 16/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Mở đường’ cho ông Suga, Nội các Nhật Bản đồng loạt từ chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO