'Mở đường đến tương lai' cho các nữ sinh dân tộc thiểu số

M.Thi 24/06/2017 16:25

Đó chính là mục tiêu vô cùng ý nghĩa và nhân văn của Dự án “Mở đường đến tương lai” do Quỹ học bổng Vừ A Dính phối hợp cùng Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) tổ chức. Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính cho biết, dự án nhằm hỗ trợ tạo điều kiện tối đa để những nữ sinh từ các cộng đồng dân tộc thiểu số vươn lên thoát khỏi cảnh nghèo khó, thoát khỏi những định kiến, tập tục còn lạc hậu để có thể phát triển toàn diện, trở thành đội ngũ cán bộ nữ tương lai

Tạo điều kiện tối đa để các nữ sinh dân tộc thiểu số phát triển năng lực.

Theo đó, Dự án sẽ chọn lựa những nữ sinh dân tộc đến từ các gia đình khó khăn, có kết quả học tập xuất sắc, đã hoàn thành bậc trung học cơ sở, có tố chất lãnh đạo và đặc biệt cam kết quay lại phục vụ cộng đồng sẽ được chương trình đài thọ học bổng toàn phần trị giá 220 triệu đồng kéo dài 7 năm (3 năm THPT và 4 năm đại học).

Kinh phí bao gồm học phí, sách vở, đồng phục, chi phí sinh hoạt cùng với các chương trình rèn luyện kỹ năng mềm và phát triển cá nhân. Bên cạnh đó, mỗi năm vào dịp hè, các nữ sinh sẽ được tham gia “Ngày hội Ước mơ”, nơi các em được rèn luyện nhiều kỹ năng mềm như làm việc nhóm, quản lý tài chính cá nhân, sử dụng máy tính và gặp gỡ các nữ lãnh đạo từ các cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp để được truyền cảm hứng và nuôi dưỡng ước mơ.

Ở giai đoạn 1, dự án đã có 50 bạn nữ sinh được thụ hưởng với mức tiền tài trợ lên đến 317.610 USD. Trong số đó đã có 76% tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng; 69% đã có việc làm và bắt đầu xây dựng sự nghiệp. 12 em còn lại sẽ tốt nghiệp các ngành luật, y dược và một số ngành khác trong năm 2017 và 2018.

Trong giai đoạn 2 của dự án, với sự tham gia của hai nhà tài trợ là Tập đoàn VinaCapital và Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE), “Mở đường đến tương lai” sẽ chọn lựa ít nhất 33 nữ sinh dân tộc thiểu số để cùng các em thực hiện mơ ước của mình.

Bà Robin King Austin, Giám đốc điều hành VCF đánh giá: “Mở đường đến tương lai” là một chương trình ấn tượng với nỗ lực mở ra con đường để những nữ sinh xuất sắc chạm đến ước mơ. Đó chính là bằng sự nỗ lực, sự vượt khó khẳng định bản thân mình để đi đến một tương lai tươi sáng hơn, mang lại ảnh hưởng tích cực hơn cho cuộc sống, cho cộng đồng dân tộc của các em học sinh dân tộc thiểu số.

Sau 18 năm hoạt động, Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã trao gần 80.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên học giỏi, rèn luyện tốt. Ngoài cấp phát học bổng thường niên cho các em (mỗi năm khoảng 5.000 suất), Quỹ Học bổng Vừ A Dính còn chú trọng đến Chương trình Đầu tư theo chiều sâu với sự đa dạng của nhiều mô hình đầu tư cho các em.

Ngoài ra, Quỹ còn phối hợp với các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ xây dựng trường học, cầu, đường, công trình nước sạch cho những địa phương khó khăn về kinh tế, thiếu thốn về cơ sở vật chất và có đông đồng bào dân tộc sinh sống.

Mục tiêu của chương trình là tạo điều kiện tối đa để những nữ sinh từ các cộng đồng dân tộc thiểu số vươn lên thoát khỏi cảnh nghèo khó, thoát khỏi những định kiến, tập tục còn lạc hậu để có thể phát triển toàn diện, trở thành đội ngũ cán bộ nữ tương lai cho các vùng miền núi khó khăn nói riêng và góp phần xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Mở đường đến tương lai' cho các nữ sinh dân tộc thiểu số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO