‘Mở đường đến tương lai’ tiếp tục hỗ trợ các nữ sinh dân tộc thiểu số

Quốc Định 12/06/2017 18:05

Tổng kết giai đoạn 1 của dự án “Mở đường đến tương lai”, đã có 92% nữ sinh vào đại học, cao đẳng, trong đó có 76% đã tốt nghiệp và 69% đã có việc làm.

Bà Trương Mỹ Hoa Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính phát biểu tại cuộc họp.

“Để dự án thành công, ngoài những phương tiện và công cụ thông thường, chúng ta còn dùng đến những giá trị của trách nhiệm, lòng nhân ái và tình yêu thương. “Mở đường đến tương lai” không chỉ mở ra một con đường thênh thang, bằng phẳng mà còn “mở cửa trái tim” bằng những việc làm thiết thực, cụ thể dành cho các em; bằng chính sự nỗ lực, sự vượt khó để khẳng định bản thân mình để đi đến một tương lai sáng hơn, mang lại ảnh hưởng tích cực hơn cho cuộc sống, cho cộng đồng dân tộc của các em”.

Đó là khẳng định của bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính tại buổi họp công bố khởi động Giai đoạn 2 của Dự án “Mở đường đến tương lai” nhằm tiếp tục hỗ trợ các nữ sinh dân tộc thiểu số do Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) phối hợp cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính tổ chức chiều 12/6, tại TP HCM.

Ban tổ chức cho biết, ở giai đoạn 2, những người làm chương trình sẽ phỏng vấn và lựa chọn ít nhất 33 nữ sinh, dựa trên kết quả học tập xuất sắc và khát khao phát triển cộng đồng. Giá trị học bổng dành cho các nữ sinh qua 7 năm dự kiến ít nhất lên đến 7,26 tỷ đồng, bao gồm: học phí, sách vở, chi phí sinh hoạt và đồng phục trong 3 năm trung học phổ thông và 4 năm đại học, cao đẳng; tham gia rèn luyện nhiều kỹ năng mềm; gặp gỡ các nữ lãnh đạo từ cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp….

Mục tiêu của chương trình là tạo điều kiện tối đa để những nữ sinh từ các cộng đồng dân tộc thiểu số vươn lên thoát khỏi cảnh nghèo khó, thoát khỏi những định kiến, tập tục còn lạc hậu để có thể phát triển toàn diện, trở thành đội ngũ cán bộ nữ tương lai cho các vùng miền núi khó khăn nói riêng và góp phần xây dựng đất nước nói chung.

Theo đánh giá của bà Robin King Austin, Giám đốc điều hành VCF: “Giai đoạn 1 của dự án rất thành công. Chúng tôi vui mừng khi nhìn thấy các em tiến bộ rõ rệt và trở nên tự tin hơn rất nhiều”.

Bà bà Robin King Austin cho hay, tổng kết giai đoạn 1, có 92% nữ sinh đã vào đại học, cao đẳng, trong đó có 76% đã tốt nghiệp và 69% đã có việc làm.

Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục giúp đỡ toàn bộ các em tìm được công việc và bắt đầu xây dựng sự nghiệp. 8% nữ sinh còn lại sẽ tốt nghiệp các ngành Luật, Y dược và một số ngành khác trong năm 2017 và 2018.

Ký kết giữa các bên về thực hiện Giai đoạn 2 của Dự án “Mở đường đến tương lai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Mở đường đến tương lai’ tiếp tục hỗ trợ các nữ sinh dân tộc thiểu số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO