Mỡ máu cao và nguy cơ nhồi máu cơ tim

Đinh Thùy 29/09/2022 08:15

Nhồi máu cơ tim là một trong những biến chứng nguy hiểm của mỡ máu cao. Cơn nhồi máu cơ tim thường xuất hiện đột ngột, có thể gây tử vong nhanh chóng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Nhồi máu cơ tim gây tử vong hàng đầu thế giới

Nhồi máu cơ tim là tình trạng tim thiếu máu cục bộ do một hoặc nhiều nhánh động mạch vành cung cấp máu nuôi tim bị tắc hoàn toàn, làm chết tế bào cơ tim.

Theo thống kê, nhồi máu cơ tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới, chiếm khoảng 15% tổng số trường hợp tử vong hàng năm. Ở nước ta, mỗi năm có hàng trăm nghìn bệnh nhân nhập viện vì nhồi máu cơ tim, độ tuổi ngày càng trẻ hóa, không ít trường hợp tuổi đời chưa đến 30.

Khi bị nhồi máu cơ tim, người bệnh thường có các dấu hiệu như: Đau thắt ngực, vã mồ hôi, khó thở, da tái nhợt, tim đập nhanh… Cấp cứu cho bệnh nhân nhồi máu cơ tim được ví như “chạy đua với tử thần” bởi 2 giờ đầu kể từ khi khởi phát triệu chứng là “thời điểm vàng” để can thiệp. Bệnh nhân được điều trị càng sớm thì sẽ càng có cơ hội sống sót và hạn chế các di chứng nặng nề như rối loạn nhịp tim, suy tim…

Nhồi máu cơ tim là biến chứng nguy hiểm của một số bệnh lý, trong đó có rối loạn lipid máu (mỡ máu cao). Theo thống kê, rối loạn lipid máu góp phần gây ra khoảng 56% bệnh tim thiếu máu cục bộ. Rối loạn lipid máu xuất hiện ở khoảng 50% số người trẻ có nhồi máu cơ tim cấp.

Các chuyên gia y tế lý giải, khi mỡ máu tăng cao, các phân tử mỡ xấu bám vào thành mạch, trải qua thời gian tích tụ sẽ hình thành mảng xơ vữa làm hẹp lòng mạch, giảm lượng máu lưu thông đến tim. Nếu các mảng xơ vữa bong ra tạo thành các cục máu đông làm tắc động mạch vành thì sẽ gây nhồi máu cơ tim.

Hạ mỡ máu, phòng ngừa nhồi máu cơ tim từ thảo dược

Mỡ máu cao nếu được phát hiện, điều trị sớm sẽ giúp phòng ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim. Với những người sống sót sau cơn nhồi máu cơ tim, tỷ lệ tái phát khoảng 5 - 20%, nên kiểm soát tốt các chỉ số mỡ máu cũng sẽ giúp dự phòng bệnh tái phát. Vì vậy, người dân nên xét nghiệm mỡ máu định kỳ để theo dõi lượng Cholesterol, điều chỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt nếu chỉ số tăng cao.

Để điều trị mỡ máu cao, Tây y thường sử dụng Statin giúp giảm nhanh Cholesterol nhưng chỉ số dễ tăng lại khi ngừng uống. Statin còn có thể gây ra tác dụng phụ như: Phá hủy tế bào gan, tăng men gan, tiêu cơ vân, nhược cơ... Nhằm tránh các tác dụng phụ không mong muốn, nhiều người có xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược để kiểm soát mỡ máu.

Hiện nay, 2 tinh chất thảo dược được đánh giá rất cao trong việc hạ mỡ máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch gây nhồi máu cơ tim là Bergamot (chiết xuất từ cam Địa Trung Hải) và Nanocurcumin dạng lỏng (chiết xuất từ nghệ).

Nhiều nghiên cứu cho thấy cam Bergamot chứa các flavonoids có cấu trúc phân tử giống Statin, giúp ức chế enzym tổng hợp Cholesterol tại gan, hỗ trợ giảm mỡ xấu, tăng mỡ tốt hiệu quả. So với việc sử dụng Statin, chiết xuất cam Bergamot an toàn, hạn chế nguy cơ tác dụng phụ. Tinh chất này còn ngăn chặn mỡ xấu tập kết ở thành mạch, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Nanocurcumin dạng lỏng có khả năng hấp thu gấp 185 lần Curcumin thông thường, giúp hạ mỡ máu, loại bỏ mảng bám ở thành mạch, hỗ trợ tăng cường chức năng hệ tuần hoàn, chống hình thành cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu.

Công ty Dược phẩm Tâm Bình đã ứng dụng thành công tinh chất Bergamot và Nanocurcumin dạng lỏng trong TPBVSK Mỡ máu Tâm Bình. Sản phẩm còn bổ sung 7 loại dược liệu quý: Giảo cổ lam, Nần vàng, Lá sen, Trạch tả, Sơn tra, Ngưu tất, Actiso, hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm Cholesterol và Triglyceride, giảm nguy cơ xơ vữa mạch máu gây huyết áp cao, tai biến mạch máu não, xuất huyết mạch máu.

Mỡ máu Tâm Bình được chứng nhận Top 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Hotline 0343 44 66 99, website: https://momautambinh.vn/sp-mo-mau-tam-binh/.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỡ máu cao và nguy cơ nhồi máu cơ tim

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO