Móc nối với nhà thầu trục lợi, Phó Giám đốc Sở TNMT Lạng Sơn bị khởi tố

Đức Sơn 15/04/2020 22:19

Ngày 15/4, thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Duyệt, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TNMT) tỉnh Lạng Sơn.

Móc nối với nhà thầu trục lợi, Phó Giám đốc Sở TNMT Lạng Sơn bị khởi tố

Ông Nguyễn Đình Duyệt.

Thông tin ban đầu cho biết, ông Nguyễn Đình Duyệt bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về tội “Lợi dung chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Với vai trò là Phó Giám đốc Sở TNMT, kiêm Trưởng ban Quản lý các dự án đầu tư sở, ông Duyệt đã móc nối với nhà thầu, cố tình làm trái để trục lợi cá nhân gây thất thoát hàng tỷ đồng của ngân sách Nhà nước.

Trước đó, đầu năm 2020, Công an tỉnh Lạng Sơn cũng đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam một số chủ doanh nghiệp thi công các dự án liên quan đến bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Hiện vụ việc đang được công an tỉnh Lạng Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên quan đến Sở TNMT tỉnh Lạng Sơn, cuối năm 2019, Thanh tra Bộ Nội vụ đã có kết luận chỉ rõ, sở này có 3 lãnh đạo khi được bổ nhiệm thiếu một hoặc một số điều kiện, tiêu chuẩn đối với chức danh được bổ nhiệm.

Cụ thể, ông Bùi Văn Côi (Giám đốc Sở), Ngô Viết Hải (Phó Giám đốc Sở) và ông Nguyễn Đình Duyệt (Phó Giám đốc Sở) cùng thiếu chứng chỉ nghiệp vụ quản lý dành cho lãnh đạo sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Móc nối với nhà thầu trục lợi, Phó Giám đốc Sở TNMT Lạng Sơn bị khởi tố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO