Mỗi cán bộ Mặt trận là một chiến sĩ

HẠNH NGUYÊN 08/06/2021 06:38

Trong cuộc chiến chống “giặc dịch”, cán bộ Mặt trận các cấp ở Hà Tĩnh không chỉ đi đầu trong việc tuyên truyền cho dân biết, dân hiểu, dân tin và làm theo mà họ còn tham gia giải cứu nông sản, hỗ trợ người dân thực hiện mục tiêu kép - vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Xã Tượng Sơn (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) 20 ngày sau khi hết lệnh phong tỏa, cuộc sống của người dân quay lại nhịp sống bình thường nhưng vẫn còn e dè, phòng bị. Những ngày phong tỏa, bà Nguyễn Thị Trinh, Chủ tịch Mặt trận xã Tượng Sơn bù đầu trong công việc, tưởng chừng như bà phải “vắt chân lên cổ” để chạy mới làm hết việc.

Người phụ nữ nhỏ nhắn nhưng nhanh nhẹn vừa lên kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền lưu động, chỉ đạo, phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền “đến từng ngõ, gõ từng nhà”. “Vừa kêu gọi, tiếp nhận, phân phối nhu yếu phẩm, đồ dùng phục vụ cho công tác phòng chống dịch đến hàng nghìn người dân trong vùng phong tỏa…

Tính đến chiều ngày 7/6/2021, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 từ các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh gần 22 tỷ đồng tiền mặt, trong đó đã chuyển khoản gần 11 tỷ đồng.

Đặc biệt, Mặt trận và các tổ chức thành viên ở Tượng Sơn chăm lo công tác hậu cần chu đáo cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Mỗi ngày có bình quân từ 20-50 người thuộc tuyến đầu chống dịch cũng như lực lượng trực chốt được Mặt trận và các tổ chức thành viên nấu ăn đầy đủ 3 bữa.

“Trong 10 ngày phong tỏa, lương thực, thực phẩm hoàn toàn do các đoàn viên, hội viên, bà con nhân dân trong và ngoài xã quyên góp, ngân sách không phải chi đồng nào cho thực phẩm phục vụ lực lượng trực chốt, lấy mẫu xét nghiệm…”, bà Trinh kể.

Cùng thời điểm, thôn Việt Yên, xã Việt Tiến (huyện Thạch Hà) cũng phải phong tỏa do có bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2. Ở đây trùng vào vụ thu hoạch các loại nông sản như dưa lê, dưa gang, dưa bở… Bị cách ly, phong tỏa cũng đồng nghĩa với việc nông sản của nông dân bí đầu ra.

Hàng chục tấn dưa đến kỳ thu hoạch vẫn nằm chỏng chơ ngoài ruộng khiến nông dân xã Việt Tiến đứng ngồi không yên. Trước tình thế đó, MTTQ huyện Thạch Hà phát động đoàn viên, hội viên tại các tổ chức thành viên như Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên...thu hoạch, giải cứu nông sản giúp người dân xã Việt Tiến. Sau khi phát động, phụ nữ, đoàn thanh niên, các lực lượng như công an, quân sự… tỏa về các ruộng dưa để thu hoạch, liên hệ với các doanh nghiệp, tổ chức tiêu thụ giúp dân.

Chỉ trong thời gian ngắn, 30 tấn dưa các loại của nông dân thôn Việt Yên, xã Việt Tiến được “giải cứu”. Anh Hồ Văn Khánh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thạch Hà vẫn nhớ như in những ngày anh cùng đoàn viên, hội viên vận chuyển dưa đi tiêu thụ giúp nông dân Việt Tiến. “2h sáng, anh em chúng tôi nhận hàng chục tấn dưa, vác lên container để đưa đi tiêu thụ. Dù mệt nhưng ai cũng vui vì giúp được phần nào cho bà con trong lúc khó khăn”, anh Khánh chia sẻ.

Mặt trận và các tổ chức thành viên các cấp ở huyện Thạch Hà không chỉ giải cứu nông sản giúp bà con nông dân mà đây còn là lực lượng nòng cốt tuyên truyền, vận động, tham gia cùng với lực lượng công an, quân sự lập chốt kiểm soát. Đồng thời thăm hỏi, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch, kêu gọi, tiếp nhận, phân phối tiền, hàng hỗ trợ chống dịch…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỗi cán bộ Mặt trận là một chiến sĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO