Mỗi con người đều là tác phẩm tuyệt vời của tạo hóa

26/12/2018 19:15

Được truyền cảm hứng từ chồng là người tham gia khá nhiều cuộc thi Ironman trong nước và quốc tế, Doanh nhân Trần Thùy Mai bắt đầu tham gia Marathon và các giải Ironman từ sau khi sinh em bé thứ tư. Thời gian này, chị cùng với nhóm bạn của mình, đang khởi xướng các chương trình liên quan đến làm đẹp tự nhiên “khỏe về thể chất, mạnh về tinh thần” cho chị em phụ nữ, trước hết là sống tại Sài Gòn.

Mỗi con người đều là tác phẩm tuyệt vời của tạo hóa

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, để rồi vào Sài Gòn sinh sống đã trải qua 15 năm, cuộc sống của Doanh nhân Trần Thùy Mai gắn bó với công việc kinh doanh tại hai tập đoàn lớn: Tập đoàn Nike hơn 10 năm, sau đó chuyển sang làm kinh doanh phát triển hệ thống với tập đoàn Nu Skin được hơn 5 năm.

“Cả hai công việc này giúp tôi có những kiến thức và trải nghiệm rất tốt về sức khoẻ. Với tôi, sức khoẻ bền vững dựa trên việc kết hợp ba yếu tố: dinh dưỡng, vận động và sử dụng đúng thực phẩm chức năng bổ trợ cho sức khoẻ”. Doanh nhân Trần Thùy Mai chia sẻ. “Hiểu biết về cơ thể và vận động tốt giúp tôi có thể duy trì một cơ thể gọn gàng và khoẻ mạnh. Tôi hầu như không trang điểm và giữ một vẻ đẹp tự nhiên toát lên từ sự khoẻ khoắn của mình”.

Tháng 12/2017, Doanh nhân Trần Thùy Mai tham gia phần bơi trong giải Ironman đầu tiên của mình ở Phuket, Thailand. Năm 2018 là năm chị hoạt động khá nhiều: cả gia đình tham gia chạy 21K giải HCMC Run 1/2018; giải Full Marathon Manulife Danang 8/2018 và Techcombank 12/2018. Cũng năm 2018, vào tháng 5, Trần Thùy Mai tham gia Ironman Individual và đứng thứ ba nữ toàn giải lứa tuổi của mình:

“Thể thao đối với tôi ngoài việc giúp mình khoẻ mạnh, còn là nơi gắn kết các hoạt động của gia đình, giúp tôi truyền cảm hứng và tạo ra một cộng đồng hướng đến một phong cách sống năng động, tự tin, và lành mạnh”.

Trong một lần gặp mặt của nhóm phụ nữ thành đạt tại khu Phú Mỹ Hưng, Quận 7, hình ảnh một phụ nữ mặc đồ thể thao ôm gọn người, tóc ngắn, mặt mộc không hề trang điểm, phong thái tự tin với ánh mắt tinh nhanh đã thu hút sự chú ý của tôi. Đã quá quen với hình ảnh những phụ nữ điểm trang sau khi rời nhà, cả những cô bạn mà chơi hơn mười năm tôi chưa từng được biết khuôn mặt thật sau lớp son phấn,

nên sự mộc mạc của một doanh nhân nhiều người biết tới, bỗng nhiên làm người khác cảm thấy gần gũi và muốn tiếp xúc. Với tôi, một người phụ nữ đẹp, trước hết cần tự tin với nhan sắc bản nguyên đang có và không che giấu nó.

Trò chuyện về vẻ đẹp của phụ nữ Sài Gòn xưa, chị Mai nói:

“Khi nhìn lại những tấm hình của người phụ nữ Sài Gòn xưa, tôi cảm thấy một vẻ đẹp tự nhiên, phóng khoáng và tràn đầy năng lượng. Theo cá nhân tôi, vẻ đẹp đó đến từ sự tự tin, từ khí chất của những người phụ nữ thời đó. Mỗi người đều có một phong cách rất riêng, ai cũng toát lên sự rạng ngời với những nét đẹp rất riêng.

Nếu có một từ để nói về vẻ đẹp của phụ nữ Sài Gòn xưa thì có lẽ đó là từ Đẹp Tự nhiên”.

Ngồi trò chuyện với một phụ nữ sinh năm 1979 thành công về kinh doanh, có một gia đình đầm ấm hạnh phúc bên người chồng tâm lý, sinh nở bốn lần với hai cô con gái, hai cậu con trai, mà vóc dáng vẫn nhẹ nhàng thon thả do tập luyện đều đặn, cảm giác thật thú vị.

Bàn về vẻ đẹp của phụ nữ Sài Gòn nói riêng, phụ nữ Việt nói chung, chị Mai chia sẻ:

“Ngày nay, không riêng gì Sài Gòn, tôi thấy phụ nữ khắp nơi đều biết cách chăm sóc bản thân hơn, từ làn da đến vóc dáng... nhưng dường như không còn giữ được nét đẹp tự nhiên nữa.

Tôi thấy rất nhiều người đẹp, rất nhiều phụ nữ đẹp, nhưng có vẻ như những cái đẹp đó có một cái gì na ná giống nhau. Tôi không phản đối việc thẩm mỹ vì nó cũng đang góp phần giúp phụ nữ trở nên tự tin hơn khi vẻ đẹp tự nhiên bị thay đổi quá nhiều thì không còn là chính mình nữa. Bởi theo tôi, mỗi một con người đều là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời của tạo hóa và vẻ đẹp trong từng cá nhân mới chính là sự độc đáo mà không ai giống ai hết”.

“Việc chạy theo trào lưu hàng hiệu, tiêu xài xa xỉ, câu chuyện đại gia chân dài... theo tôi, đó cũng chỉ là một nhóm đối tượng mà thôi. Mỗi một người họ sẽ có những giá trị theo đuổi riêng.

Nhìn chung thì tôi vẫn thấy những người phụ nữ Việt Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng đều yêu gia đình, yêu cái đẹp và một cuộc sống chất cả về tinh thần và vật chất, tôn trọng những giá trị rất truyền thống. Gần đây, tôi thấy mọi người tìm về những giá trị thuận tự nhiên nhiều hơn. Họ trang điểm nhẹ nhàng hơn, ăn mặc cũng có những trào lưu tìm về phong cách cổ điển... tìm lại những nét đẹp đặc trưng của từng cá nhân. Tôi thích điều này.

Bản thân tôi thích một cuộc sống cân bằng giữa những giá trị tinh thần và vật chất. Cũng như vẻ đẹp của người phụ nữ cũng vậy.

Cần phải có sự cân bằng giữa trí tuệ tâm hồn và thể chất. Một thể chất đẹp cũng cần có sự cân bằng giữa sức khỏe bên trong và vẻ đẹp bên ngoài. Tôi thích một vẻ đẹp khỏe khoắn, tự nhiên.

Một người khỏe sẽ đẹp. Nhưng nếu chỉ đẹp chưa chắc đã khỏe.

Do vậy phụ nữ đẹp theo tôi là Sống Đẹp, Nghĩ Đẹp, Chơi Đẹp, Làm Đẹp. Và để đẹp mình rất cần Sống khỏe. Khỏe về tinh thần, ý chí lạc quan. Khỏe về thể chất luôn luôn vận động. Khỏe về tâm hồn luôn luôn hướng đến cái Đẹp”.

Nguyễn Quỳnh Trang(thực hiện)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỗi con người đều là tác phẩm tuyệt vời của tạo hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO