Mối quan hệ giữa HLV Park Hang-seo và Shin Tae-yong thay đổi 180 độ

Lê Trang (Tổng hợp) 09/01/2023 16:30

Cuộc chiến cá nhân giữa ông Park Hang-seo và ông Shin Tae-yong hứa hẹn tăng sức nóng cho trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 tối nay.

Những màn đấu khẩu liên tục giữa hai HLV Hàn Quốc góp phần tăng sức hấp dẫn cho cuộc đối đầu giữa Việt Nam với Indonesia. Sau những phát biểu ở lượt đi, cả hai tiếp tục đối đáp ở lượt về.

HLV Shin nói Indonesia bây giờ ngang ngửa trình độ Việt Nam và Thái Lan. Đáp lại, HLV Park bảo làm HLV thì nên chứng minh bằng kết quả, vì trên thực tế, Indonesia dưới thời Shin chưa từng thắng cả Việt Nam lẫn Thái Lan.

Hơn một năm trước, cả hai còn tay bắt mặt mừng và chụp ảnh chung tại khách sạn ở Dubai chuẩn bị cho đợt đá tập trung vòng loại hai World Cup 2022.

Đáng chú ý, Shin Tae-yong từng là học trò của HLV Park Hang-seo trong những năm 1990. Ở thời điểm đó, mối quan hệ giữa hai người được mô tả là thắm thiết.

Nhưng sau khi Việt Nam thắng 4-0 ở trận cầu đó, quan hệ giữa hai HLV Hàn Quốc có vẻ như đảo chiều 180 độ. Hình ảnh ông Park đi lướt qua ông Shin mà không bắt tay ở Gelora Bung Karno sau trận lượt đi bán kết ngày 6/1 là minh chứng. Trong họp báo sau đó, HLV Park thừa nhận mỗi quan hệ giữa ông với Shin "hơi bất tiện".

Ngay trước trận lượt về, HLV Shin đăng đàn trên mạng xã hội ngầm chỉ trích Đoàn Văn Hậu vì những tình huống phạm lỗi nhưng thoát án phạt. Đây được xem là chiêu bài tâm lý của HLV, nhắm vào một cầu thủ nóng tính như Văn Hậu, và đồng thời cho thấy nhà cầm quân Hàn Quốc sẵn sàng làm mọi cách để giúp Indonesia vượt "ải" tại Mỹ Đình.

Ở khía cạnh chuyên môn thuần túy, hai HLV Hàn Quốc đem đến triết lý bóng đá phù hợp, tính kỷ luật để rồi tạo ra thay đổi tích cực cho các đội của họ.

Tinh thần Shin Tae-yong, Park Hang-seo thấm nhuần tạo nên một điểm chung là cầu thủ Việt Nam lẫn Indonesia sẵn sàng chiến đấu hết mình vì HLV trưởng. Sự đối địch cá nhân hoá thành tập thể, đưa từ phòng họp báo và cabin kỹ thuật lên sân cỏ.

Bên cạnh cái chung, mỗi đội có những lý do riêng để hết mình vì HLV. Với cầu thủ Việt Nam, AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV Park cùng bóng đá Việt Nam. Trước giải, nhiều cầu thủ nói rằng muốn vô địch làm món quà tri ân ông Park, và giờ là lúc để họ đẩy cao tinh thần để hiện thực hóa lời hứa.

Trong khi đó, dưới thời HLV Shin, Indonesia đang ở trạng thái ổn định nhất sau thời gian dài chịu biến động từ án phạt của FIFA, mâu thuẫn từ liên đoàn và trong nội bộ đội tuyển. Chưa khi nào, đội tuyển xứ vạn đảo nhận được sự ủng hộ và đoàn kết từ nhiều phía như hiện tại, tạo tiền đề để họ kỳ vọng lần đầu tiên chinh phục đỉnh cao bóng đá Đông Nam Á.

Việt Nam buộc phải thắng, còn Indonesia chỉ cần hoà có bàn để đi tiếp theo luật bàn sân khách. Sau những gì cầu thủ hai đội thể hiện ở lượt đi, trận lượt về tại Mỹ Đình hứa hẹn hấp dẫn với nhiều biến số.

Tuy nhiên, lịch sử đối đầu đang nghiêng về phía chủ nhà hôm nay. Dưới thời HLV Park, tuyển Việt Nam và đội U23 chưa từng thua Indonesia suốt 5 năm qua. Từ khi đến Đông Nam Á làm việc, HLV Shin cũng chưa từng thắng ông Park, với hai hoà, hai thua qua bốn lần chạm trán.

Riêng ở vòng bảng AFF Cup, tuyển Indonesia và Việt Nam đều có 4 trận bất bại 2022 gồm 3 trận thắng, một trận hòa. Ở trận lượt đi vòng bán kết, cả hai tiếp tục hòa không bàn thắng và sẽ phải quyết đấu với nhau trong việc giành tấm vé vào chung kết ở trận lượt về diễn ra vào 19h30 tối nay (9/1, giờ Việt Nam).

[Lịch sử đối đầu Việt Nam - Indonesia tại Mỹ Đình]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mối quan hệ giữa HLV Park Hang-seo và Shin Tae-yong thay đổi 180 độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO