Mỗi xã, phường xây dựng 1 căn nhà cho hộ khó khăn

T.H. 19/08/2018 08:30

Đảng ủy mỗi phường, xã tại TP Bắc Giang lựa chọn, huy động các nguồn lực xã hội hóa xây dựng mới một nhà cho một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất về nhà ở trên địa bàn là nhiệm vụ trọng tâm Thành ủy Bắc Giang đăng ký thực hiện trong năm 2018 với Tỉnh ủy Bắc Giang.

Từ khi có chủ trương này, các xã, phường đã tích cực khảo sát thực tế, nắm bắt nhu cầu, vận động nguồn xã hội hóa, trích quỹ Vì người nghèo và nguồn đối ứng từ gia đình để xây dựng nhà cho các hộ thực sự có khó khăn về nhà ở.

Ngoài 3 căn nhà đã được xây dựng tại xã Tân Tiến, phường Hoàng Văn Thụ và phường Xương Giang, theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bắc Giang Vũ Thanh Phương10 phường, xã còn lại sẽ đồng loạt khởi công xây dựng nhà ở cho hộ khó khăn. Kinh phí bình quân xây dựng khoảng 200 triệu đồng - nhà với tiêu chí là công trình chắc chắn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của hộ gia đình, diện tích mặt bằng từ 40 - 70 m2 có phòng ngủ, bếp, phòng vệ sinh khép kín.

Hiện Thường trực Thành ủy cùng Ủy ban MTTQ TP thường xuyên kiểm tra trực tiếp từng phường, xã để nắm bắt khó khăn, vướng mắc, có biện pháp tháo gỡ kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỗi xã, phường xây dựng 1 căn nhà cho hộ khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO