Mòn mỏi đợi mưa, người dân Hà Nội ‘giải nhiệt’ với ‘bể bơi’ sông Hồng

PV 07/06/2023 15:25

Thời tiết nắng gắt, có những ngày nắng nóng đỉnh điểm, nhiệt độ chạm ngưỡng hơn 40 độ C. Nắng gắt khiến nhiều người dân Hà Nội lựa chọn sông Hồng làm “bể bơi” giải nhiệt ngày hè, bất chấp hiểm nguy “rình rập”.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực ven sông Hồng (Đình Chèm – Bắc Từ Liêm - Hà Nội), từ khoảng 17h, khi nhiệt độ giảm dần, nhiều người dân, đủ các lứa tuổi đã kéo tới đây để bơi.
Các bạn nhỏ tỏ ra vô cùng thích thú khi được cha, mẹ đưa tới đây.
Nhiều phụ huynh đưa con tới đây “giải nhiệt” và vui chơi trong dịp hè.
Người dân trang bị cho mình đồ bảo hộ “tự chế” từ can nhựa để tham gia bơi giải nhiệt.
Phao cứu sinh, can nhựa, kính bơi,... là các vật dụng được người dân sử dụng để đảm bảo an toàn khi bơi.
Theo tìm hiểu từ người dân sống tại khu vực: Vì nước bể bơi bẩn, không dám tắm nên lựa chọn tắm tại sông, nước sông sạch hơn. Giờ người ta tắm cẩn thận lắm, trẻ con tắm có người lớn trông nên rất an toàn. Nhưng khu vực này bơi vẫn là ít, cách đây còn mấy chỗ đông hơn, hay đoạn dưới Phú Gia kia, đông như... bãi biển
Không phải là một “bể bơi” an toàn, không có lực lượng cứu hộ, tàu thuyền đi lại rất nhiều. Sông Hồng tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với người dân tới “giải nhiệt”.
Không biết được mức độ nguy hiểm của con sông này, các bạn nhỏ vô cùng vui vẻ và hứng thú khi được đưa ra đây.
Gần khu vực này có nhiều bể bơi, nhưng lại không được người dân tin tưởng chọn lựa. Rất nhiều vụ tai nạn đuối nước xảy ra vào mỗi năm và cao điểm nhất là dịp hè. Nhưng với tâm lý “chắc nó chừa mình ra”, một khoảng sông Hồng bỗng chốc trở thành “bể bơi” bất đắc dĩ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mòn mỏi đợi mưa, người dân Hà Nội ‘giải nhiệt’ với ‘bể bơi’ sông Hồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO