Mong bình an để được cống hiến

Lan Anh - Phạm Sỹ 25/07/2021 13:20

Hà Nội, ngày cuối tuần. Những nhân viên của Trung tâm Y tế (TTYT) quận Đống Đa vẫn chuẩn bị đồ nghề để lên đường, như chạy đua với thời gian, hơn 400 người đang đợi họ lấy mẫu xét nghiệm.

Trong những ngày này, đối với lực lượng y tế, dường như họ không còn khái niệm về thời gian. Tất cả được “đong đếm” bằng những mẫu xét nghiệm, những ca F0 cần truy vết.

Trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết, chị Nguyễn Thị Thanh Lam (nhân viên Khoa Kiểm soát Bệnh tật, TTYT quận Đống Đa) cho biết: “Tất cả nhân viên y tế đều làm việc với cường độ cao nhất, đi làm cả ngày lẫn đêm, thực hiện đúng chủ trương 4 giờ phải truy vết ra được F1, 6 giờ phải trả được kết quả xét nghiệm cho các khu vực. Những bữa cơm ăn không đúng giờ, sinh hoạt cá nhân bị “đảo lộn” là chuyện thường ngày”.

Nhớ nhất trong đợt dịch này là ngày ghi nhận chùm ca dương tính tại nhà thuốc Đức Tâm (95A Láng Hạ), 18h00 nhận được tin báo, toàn bộ anh em chưa ăn bữa tối, ngay lập tức “đổ quân” về đó. Khu vực lấy mẫu thiết lập ngay ngoài trời, ánh đèn vàng không đủ ánh sáng, thời tiết oi, sau tấm áo bảo hộ và ai cũng vã mồ hôi nhưng tất cả đều tập trung làm việc. Hơn 12 giờ đêm mới kết thúc công việc.

Với cường độ làm việc lớn như vậy, chị Lam không có thời gian dành cho gia đình, tất cả chỉ là những cuộc trò chuyện qua điện thoại một cách vội vã. Và rất nhiều anh chị em trong TTYT quận Đống Đa cũng vậy. “Nếu hết dịch, điều mà tôi muốn làm nhất là có thời gian để ăn một bữa cơm gia đình đúng nghĩa, không chóng vánh, không vội vàng”- chị Lam nói.

“Chúng tôi xác định “chiến đấu” với dịch đến cùng, có thể sẽ “dài hơi” nên luôn mong bình an để được tiếp tục cống hiến công sức của mình vào công tác phòng, chống dịch. Những ngày này, chúng tôi chỉ biết đến giờ lên đường, không biết đến giờ về”- chị Đoàn Thị Mai Xuân (nhân viên Khoa Xét nghiệm - TTYT quận Đống Đa) chia sẻ.

Công việc lấy mẫu kết thúc, những chị em thay phiên khử khuẩn cho nhau, cởi đồ bảo hộ đúng quy trình để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người. Khi bộ đồ bảo hộ được thay, chúng tôi mới nhìn thấy những tấm áo đã đẫm mồ hôi, chiếc khẩu trang, tấm kính chắn được gỡ xuống để lại trên gương mặt của họ những vết hằn. Tất cả nhanh tay thu dọn đồ đạc, lên đường về Trung tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mong bình an để được cống hiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO