Móng Cái có gì ngoài cửa khẩu?

Nguyễn Quý 30/11/2022 13:01

Giờ đây, khi việc đến Móng Cái (Quảng Ninh) đã trở nên quá dễ dàng, thì nhiều người có điều kiện đến với vùng đất địa đầu này hơn. Hóa ra, Móng Cái không chỉ có các cửa khẩu…

Không chỉ có hoạt động xuất nhập khẩu, từ đầu tháng 9 tới nay giao thông thuận lợi hơn nhiều, các điểm đến du lịch của Móng Cái cũng thu hút đông đảo lượng du khách đến tham quan. Trong đó, những địa danh nổi tiếng như Mũi Sa Vĩ, bãi biển Trà Cổ, các chợ biên giới… cũng luôn tấp nập du khách ghé thăm.

Ngày 1/9/2022, Quảng Ninh đã đưa cao tốc Vân Đồn - Móng Cái vào khai thác. Tuyến cao tốc có tổng chiều dài trên 80 km, với tổng vốn đầu tư 14.225 tỷ đồng là mảnh ghép cuối cùng hoàn chỉnh chuỗi cao tốc của khu vực phía Bắc từ Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Móng Cái (Quảng Ninh). Ảnh: Đỗ Phương.
Bãi Đá Đen là một địa điểm du lịch nằm trong top các địa điểm nên đến nhất Móng Cái. Nơi đây được gọi là Bãi Đá Đen vì có rất nhiều miếng đá màu đen xếp chồng lên nhau rất đẹp. Khung cảnh của bãi đá yên bình, phía trên là rặng phi lao xanh thẳm.
Biển Trà Cổ thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước nhờ thiên nhiên hoang sơ, không khí trong lành, bãi cát đẹp. Ngoài các hoạt động thú vị như tắm biển, vui chơi trên bãi cát, khách du lịch còn được thưởng thức những sản vật địa phương nổi tiếng như ghẹ, mực, ngao…
Cũng tại Trà Cổ, du khách còn có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng khác như nhà thờ Trà Cổ, đình Trà Cổ để tìm hiểu rõ hơn về văn hóa nơi đây.
Đứng trên đỉnh cao của Hải đăng trên đảo Vĩnh Thực, phóng tầm mắt ra xa khách có thể bao quát được một vùng biển Đông của Tổ quốc. Ḥòa quyện với sắc xanh của phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và những bãi cát trắng trải dài trên nền biển xanh lục, ngọn Hải đăng nơi đầu sóng, ngọn gió tạo nên bức tranh cực kỳ nên thơ, lãng mạn.
Trở về trung tâm TP Móng Cái, ngoài mua sắm ở các khu chợ cửa khẩu và trung tâm thương mại, du khách có thể tản bộ dọc sông Ka Long để ngắm khung cảnh hoàng hôn nơi biên giới.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Móng Cái có gì ngoài cửa khẩu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO